Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang “Người đẹp Kinh Bắc 2019”

Hoàng Lân| 21/02/2019 06:37

(HNMO) - Người đẹp 19 tuổi Nguyễn Thị Thu Phương, quê ở Yên Phong - Bắc Ninh, đã đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019 vào tối 20-2 trong đêm chung kết diễn ra tại Bắc Ninh.

 Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019 vào tối 20-2.


Tân Người đẹp Kinh Bắc sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1m73 và số đo ba vòng 80-63-89. Cô là cựu học sinh chuyên tỉnh Bắc Ninh, sinh viên năm thứ nhất Học viện Tài chính.

Đêm chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019 có sự tranh tài của 26 thí sinh. Trong đêm chung kết, các thí sinh trải qua các phần thi trình diễn áo tứ thân, áo dài, trang phục bikini và dạ hội. Sân khấu của đêm chung kết được thiết kế đậm màu sắc dân gian, đặc biệt là quan họ Bắc Ninh. Phần trình diễn mở đầu, các thí sinh xuất hiện trong trang phục quan họ, xuống hàng ghế khán giả mời trầu. Đây được xem là điểm khác biệt của cuộc thi với những cuộc thi nhan sắc khác.

Tân Người đẹp Kinh Bắc 2019 là cựu học sinh trường chuyên tỉnh Bắc Ninh. Cô hiện là sinh viên năm thứ nhất Học viện Tài chính.


Sau khi các thí sinh trải qua các phần trình diễn, Ban Giám khảo đã chọn ra Top 10 thí sinh xuất sắc nhất, sau đó là Top 5 người đẹp vào vòng ứng xử, đó là: Nguyễn Vân Anh (SBD 003), Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SBD 116), Nguyễn Thị Lan (SBD 053), Nguyễn Thị Thu Phương (SBD 089), Trần Thị Dung (015). Trong phần thi này, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến văn hóa quan họ, trách nhiệm của người trẻ trong việc bảo vệ mội trường và quảng bá di sản văn hóa trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Người đẹp Kinh Bắc thứ Hai là Nguyễn Vân Anh (SBD 003). Đồng thời, cô cũng giành giải phụ là Đại sứ du lịch tỉnh Bắc Ninh.

Người đẹp Kinh Bắc thứ Ba là Trần Thị Dung (SBD 015). Cô giành thêm giải phụ Người đẹp mặc bikini đẹp nhất.

Top 5 người đẹp lọt vào ứng xử.


Cuối cùng, danh hiệu Người đẹp Kinh Bắc thứ Nhất thuộc về thí sinh mang SBD 089 Nguyễn Thị Thu Phương. Cô cũng dành giải phụ Người đẹp ảnh.

Người đẹp Kinh Bắc thứ Hai là Nguyễn Vân Anh (SBD 003). Đồng thời, cô cũng giành giải phụ là Đại sứ du lịch tỉnh Bắc Ninh.

Người đẹp Kinh Bắc thứ Ba là Trần Thị Dung (SBD 015). Cô giành thêm giải phụ Người đẹp mặc bikini đẹp nhất.

Phần trình diễn áo dài.

Phần trình diễn bikini

Phần trình diễn trang phục dạ hội.


Ngoài ra, các giải thưởng phụ được BTC trao gồm có:

Người đẹp tài năng là thí sinh Nguyễn Thị Lan (SBD 053).
Người đẹp được yêu thích nhất là thí sinh Cung Thị Hương (SBD 036).
Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất là Nguyễn Thị Trúc (SBD 011).
Người đẹp mặc trang phục quan họ đẹp nhất là thí sinh Bùi Ngọc Hà (SBD 018).
Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất là thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SBD 116).
Người đẹp thân thiện là thí sinh Vũ Thị Phương (SBD 092).
Người đẹp có làn da đẹp nhất là thí sinh Trần Thúy Hường (SBD 044).

Phần trình diễn quan họ của các thí sinh.


Trước đêm chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019, các thí sinh đã tham gia vòng đồng hành với nhiều hoạt động: Dâng hương tại đền thờ Vua Bà - thủy tổ của dân ca quan họ Bắc Ninh; học cách “chơi” quan họ tại nhà chứa quan họ thôn Viêm Xá (làng Diềm); tìm hiểu cách làm tranh Đông Hồ; dâng hương tại lăng Kinh Dương Vương - thủy tổ của dân tộc Việt Nam; tham dự một khóa tu ngắn chiêm nghiệm về Công - Dung - Ngôn - Hạnh tại chùa Bút Tháp; hoạt động từ thiện Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành…

Đêm chung kết được dàn dựng mang nhiều màu sắc quan họ


Người đẹp Kinh Bắc 2019 với chủ đề “Tỏa sáng miền quan họ” nằm trong khuôn khổ sự kiện Festival Về miền Quan họ 2019 và Kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cuộc thi góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đặc biệt là “văn hóa quan họ”. Thông qua những hoạt động của cuộc thi, Người đẹp Kinh Bắc 2019 góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của quê hương Kinh Bắc, đặc biệt là dân ca quan họ Bắc Ninh - di sản của nhân loại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang “Người đẹp Kinh Bắc 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.