Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Một khu đất tốt” được chào đón tại Liên hoan phim quốc tế Berlin

T.Minh| 22/02/2019 16:46

(HNMO) - Bộ phim ngắn “Một khu đất tốt” (Blessed Land) của Phạm Ngọc Lân đã chính thức ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Đức) lần thứ 69.

Cảnh trong phim "Một khu đất tốt".


“Một khu đất tốt” giới thiệu hai tuyến nhân vật chính trong những tình huống trái ngược nhau. Phim kể về hành trình của một người mẹ và đứa con trai tại một khu nghĩa trang để tìm mộ của người chồng quá cố sau nhiều năm lưu lạc. Song song, ở một bối cảnh khác, xuất hiện trên khu đất nghĩa địa năm xưa, giờ đây đã được xây dựng lại thành sân golf, là hình ảnh người đàn ông giàu có cùng cô nhân tình trẻ. Đây là một trong 5 dự án phim ngắn xuất sắc được Quỹ văn hóa CJ (CJ Cultural Foundation) và CGV Việt Nam tài trợ 200 triệu đồng kinh phí để thực hiện.

Thông qua việc sử dụng gam màu trắng đen làm chủ đạo xuyên suốt cả bộ phim, Phạm Ngọc Lân khắc họa rõ tính tương phản của các tuyến bối cảnh và nhân vật, đồng thời làm nổi bật hình ảnh các đụn cát, vốn là một trong những phông nền chính của phim.

Với thời lượng phim hơn 19 phút, khán giả cảm nhận được sự đối lập giữa kẻ giàu và người nghèo, ranh giới tưởng chừng như rất xa được thu gần lại qua đường chân trời nơi một khu đất tốt. Ý niệm về hiện thực cuộc sống và cái chết trở nên hư ảo như bãi cát nóng mùa hè ở khu đất ấy. Khi gió thổi qua cồn cát, người xem nghĩ về ký ức phai nhạt của người mẹ hoặc cơn bão đang đến gần sẽ nhanh chóng làm thay đổi thực tại.

Chia sẻ tại sự kiện này, Phạm Ngọc Lân cho biết: “Cả đoàn phim rất hào hứng khi “Một khu đất tốt” tìm được đường đến với khán giả và chuyên gia điện ảnh tại một liên hoan có uy tín lớn như Berlinale. Các phản hồi và đón nhận tích cực từ khán giả, bao gồm cả những người Việt sống tại châu Âu, làm chúng tôi rất phấn khởi và không khỏi hy vọng đến một thời điểm, bộ phim được giới thiệu rộng rãi hơn tại Việt Nam".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Một khu đất tốt” được chào đón tại Liên hoan phim quốc tế Berlin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.