Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt ca khúc về những nữ quân y

Hoàng Lân| 27/02/2019 20:49

(HNMO) - Hôm nay (27-2), nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Đại tá Vệ Hà - nữ Chính ủy Bệnh viện Quân y 17, Quân khu 5 giới thiệu bài thơ “Ru con trong đêm trực” dành tặng những nữ quân y.


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Bài thơ “Ru con trong đêm trực” dung dị, sâu sắc và giàu nữ tính, thấm đẫm tình mẫu tử. Bài thơ là cảm xúc tự nhiên của chính tác giả - Đại tá Vệ Hà. Với tư cách là một bác sĩ lâu năm, một nữ Chính ủy của Bệnh viện Quân y 17 - Quân khu 5 (Đà Nẵng), Đại tá Vệ Hà rất đồng cảm với những hy sinh, vất vả của các nữ quân y khi thời gian ở trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà, thời gian chăm sóc cho bệnh nhân nhiều hơn cho gia đình.

Bài thơ được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc thành ca khúc “Khúc ru trong đêm trực”. Qua bài hát, người nghe có sự đồng cảm hơn với những y tá, bác sĩ khoác trên mình tấm áo blouse đầy tinh thần trách nhiệm trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ, viết về các nữ y, bác sĩ nên chị chọn giai điệu bài hát nhẹ nhàng, lãng mạn với mở đầu là câu hát ru con nồng nàn của người mẹ trẻ.

“Tôi hy vọng bài thơ khi được phổ nhạc sẽ có sức lan tỏa tới những người bệnh và nhận được sự đồng cảm của công chúng với những vất vả, hy sinh của các y, bác sĩ”, nhạc sĩ Quỳnh Hợp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ca khúc về những nữ quân y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.