Theo dõi Báo Hànộimới trên

Live concert “Thế giới tuyệt vời” hội tụ những bản tình ca nổi tiếng

Hoàng Lân| 04/03/2019 09:58

(HNMO) – Hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), vào ngày 7-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra live concert “Thế giới tuyệt vời” với những ca khúc của những nhạc sĩ tên tuổi: Ngô Thuỵ Miên, Phạm Minh Tuấn, Dương Thụ, Phú Quang, Đức Huy, Quốc Bảo, Trần Thiện Thanh, Quốc Dũng, Ngọc Châu, Đỗ Bảo, Khắc Hưng…

Tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn sẽ biểu diễn trong đêm nhạc “Thế giới tuyệt vời”.


Nhạc sĩ Đỗ Bảo, Giám đốc âm nhạc chương trình cho biết, việc ekip chương trình chọn ca khúc của nhiều tác giả khác nhau để các ca sĩ thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau về tình yêu, trong đó có cả niềm vui, nỗi buồn, nỗi trăn trở và hạnh phúc. Bên cạnh những ca khúc quen thuộc của nhiều tác giả tên tuổi trong nước, chương trình cũng có một số bài nhạc Nhật, Pháp, Italia quen thuộc đã được viết sang lời Việt như: “Koibito yo - Người yêu dấu ơi” (nhạc Nhật), “Ngàn năm vẫn đợi” (nhạc Pháp), MAMA (nhạc Italia)...

Chương trình có sự tham gia của những ca sĩ: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tấn Minh, nhóm Oplus, Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh. Nói về hai gương mặt nghệ sĩ nữ trong đêm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết: “Tôi biên tập ca khúc để họ xuất hiện như những người dẫn chuyện về phụ nữ, hát lên những mong đợi, đánh thức những tình cảm, mong muốn của phái nữ”.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo sau thời gian dài tập trung cho công tác giảng dạy tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, với đêm nhạc này anh mới quay trở lại sân khấu biểu diễn với vai trò Giám đốc âm nhạc.


Theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, một trong những điểm nhấn của đêm nhạc là lần đầu tiên những ca khúc nước ngoài về tình yêu sẽ do bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn hát đơn ca và tam ca. Sự phối hợp này hứa hẹn mang đến những cảm xúc mới lạ cho khán giả. Ngoài ra, mỗi ca sĩ sẽ có những phần solo với những bản tình ca bất hủ, ví như Đăng Dương sẽ hát “Điều giản dị” (Phú Quang), Trọng Tấn thể hiện “Bài tình ca cho em” (Ngô Thuỵ Miên)…

Bên cạnh đó, những tác phẩm về tình yêu đã nổi tiếng của Đỗ Bảo như: “Bức thư tình đầu tiên”, “Bức thư tình thứ tư”, “Bài hát cho em”, “Thế giới tuyệt vời”… sẽ được trình diễn bởi ca sĩ Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, Khánh Linh và nhóm Oplus.

Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh là giọng ca nữ của chương trình.


Trong đêm nhạc, ngoài những ca khúc về tình yêu còn những ca khúc viết về mẹ. Nhạc sĩ Đỗ Bảo quyết định chọn những tình khúc bất hủ về tình mẫu tử của nhạc sĩ Phú Quang, trong đó không thể thiếu ca khúc “Mẹ” do ca sĩ Tấn Minh thể hiện.

Với những ca khúc tình ca lãng mạn và bất hủ, đêm nhạc “Thế giới tuyệt vời” hy vọng tạo thêm điểm nhấn cho sân khấu âm nhạc Thủ đô dịp Quốc tế Phụ nữ (8-3) tới đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Live concert “Thế giới tuyệt vời” hội tụ những bản tình ca nổi tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.