Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đoạt giải Đặc biệt trong cuộc thi âm nhạc tại Nhật Bản

Hoàng Lân| 27/03/2019 13:29

(HNMO) - Thí sinh 15 tuổi của Việt Nam - Bùi Thảo Hương đã giành giải Đặc biệt tại cuộc thi âm nhạc quốc tế Kyushu Music Contest lần 21, vừa tổ chức tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản.

Bùi Thảo Hương giành giải Đặc biệt cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Nhật Bản.


Kyushu Music Contest là một trong những cuộc thi âm nhạc quốc tế uy tín, diễn ra mỗi năm một lần, có sự tham gia của 1.200 thí sinh trên toàn thế giới với nhiều bộ môn. Riêng bộ môn Piano có 700 thí sinh tham gia, chia thành các bảng các độ tuổi khác nhau.

Năm nay, cuộc thi diễn ra trong vòng 8 ngày với sự đánh giá nghiêm túc của Ban giám khảo, là những giáo sư âm nhạc đầu ngành của Nhật Bản. Vì thế, việc Bùi Thảo Hương giành giải Đặc biệt ở bộ môn Piano là vinh dự không chỉ riêng em mà còn đối với cả cơ sở đào tạo của em.

Bùi Thảo Hương sinh năm 2004, là học sinh trường TH school. Ngoài học kiến thức chính khóa, Thảo Hương đang theo học hệ trung học 4, khoa Piano, Học viện Âm nhạc quốc gia dưới sự chỉ dạy của Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Thu Hà.

Thảo Hương từng giành Huy chương bạc Festival châu Á tổ chức tại Singapore (năm 2014); Huy chương bạc Festival Piano quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc (năm 2018). Năm nay, Thảo Hương đã có bước tiến vượt bậc khi đoạt giải Đặc biệt phần thi bài bắt buộc của cuộc thi âm nhạc Kyushu music contest lần thứ 21.


Bùi Thảo Hương sinh năm 2004 và đã có không ít giải thưởng âm nhạc về Piano.


Ngoài Bùi Thảo Hương, 4 thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi nay cũng đều đoạt giải, trong đó có 2 giải Bạc và 2 giải Đồng.

Để tham gia cuộc thi này, Bùi Thảo Hương và các thí sinh Việt Nam đã được Trung tâm âm nhạc PPS (Piano for Primary School) hỗ trợ với sự hướng dẫn trực tiếp của Thạc sĩ Trần Thị Trang, giảng viên khoa Piano Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đồng thời cũng là người dẫn dắt PPS.

Hiện tại, PPS thường xuyên đưa các tài năng âm nhạc Việt Nam đến với những cuộc thi âm nhạc thế giới, để các em có cơ hội thể hiện tài năng cũng như giao lưu học hỏi để có thể tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt giải Đặc biệt trong cuộc thi âm nhạc tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.