Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả hào hứng bước vào thế giới cổ tích bằng âm nhạc

Thụy Du| 01/04/2019 10:52

(HNMO) – Tối 31-3, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, khán giả Thủ đô đã hào hứng bước vào thế giới cổ tích trong chương trình hòa nhạc “Into the Fairyland – Vùng đất mộng mơ”.


Đây là chương trình hòa nhạc thường niên do Trường Nghệ thuật Polaris tổ chức, nhằm đem đến cho công chúng Thủ đô, đặc biệt là các em nhỏ, một trải nghiệm thưởng thức và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Khán giả hòa mình cùng dàn hợp xướng trong ca khúc “When you believe”.


Chương trình do nghệ sĩ piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà và nhạc sĩ Hoàng Thu Trang làm tổng đạo diễn, đã đưa khán giả bước vào thế giới của những giấc mơ với các nhân vật chỉ có trong những câu chuyện cổ tích và các bộ phim. Đó là cuộc gặp gỡ với công chúa Lọ Lem trong ca khúc “A dream is a wish a heart makes”, phiêu du theo giai điệu mượt mà của ca khúc “How does a moment last forever” cùng nàng Belle xinh đẹp trong câu chuyện cổ tích “Người đẹp và quái vật”. Nàng thơ Lucille với trái tim cao thượng trong bộ phim “Quái vật ở Paris” - được làm lại từ cuốn tiểu thuyết kinh điển “Bóng ma trong nhà hát”, cũng xuất hiện ấn tượng qua ca khúc “La Seine”…

“Into the Fairyland” được dàn dựng đậm chất nhạc kịch – hình thức còn khá thưa vắng ở Việt Nam, đưa khán giả đến những trải nghiệm mới lạ, từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Nhiều tiết mục đậm chất nhạc kịch do các nghệ sĩ và em nhỏ thể hiện.


Đáng chú ý nhất trong chương trình là sự tham gia biểu diễn của dàn hợp xướng hơn 100 em nhỏ Thủ đô, với các tác phẩm “When you believe” trong bộ phim “Hoàng tử Ai Cập” được thể hiện bằng 3 thứ tiếng Việt - Anh – Pháp; ca khúc Pháp lời Việt “Le monde nous appartiendra – Thế giới trong tay ta”. Nhạc sĩ Hoàng Thu Trang, đồng sáng lập Trường Nghệ thuật Polaris, tổng đạo diễn chương trình, chia sẻ: “Việc các em nhỏ được tiếp cận với những tác phẩm âm nhạc mới mẻ, mang màu sắc khác nhau, đại diện cho nền nghệ thuật nhiều quốc gia trên thế giới sẽ giúp các em có sự tự tin, yêu thích nghệ thuật và văn hóa”.

Bên cạnh đó, chương trình hòa nhạc “Into the Fairyland” năm nay còn ghi dấu đặc biệt với sự xuất hiện của 3 giọng ca nữ từng đạt những thứ hạng cao trong các cuộc thi âm nhạc danh tiếng của Việt Nam, như ca sĩ Đào Tố Loan – Quán quân phong cách thính phòng giải Sao mai 2011, giải Nhất cuộc thi Singapore Lyrics Opera 2018; ca sĩ Minh Ngọc - Á quân cuộc thi Giọng hát Việt 2018; ca sĩ Bảo Trâm - top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Ngoài ra, sự xuất hiện và biểu diễn của nghệ sĩ violon Thiện Minh – giải Nhất Concours mùa thu tại Việt Nam năm 2017; ca sĩ Minh Huyền – Cúp vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á – Thái Bình Dương năm 2018; nghệ sĩ múa Thảo Nhi – Huy chương bạc Liên hoan múa quốc tế 2017; biên đạo múa Kim Thực – Vô địch giải nhảy Fill the life 2018… càng làm chương trình thêm cuốn hút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả hào hứng bước vào thế giới cổ tích bằng âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.