Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định được 6 giọng hát vào chung kết xếp hạng Sao Mai 2019

Hoàng Lân| 08/04/2019 07:39

(HNMO) - Đêm chung kết 3 giải Sao Mai toàn quốc 2019 diễn ra tối 7-4 đã xác định được 6 giọng hát xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải diễn ra tối 14-4.

6 thí sinh đi tiếp vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải.


Đêm chung kết 3 cho thấy những thay đổi trong fomat của chương trình đã mang đến sức hấp dẫn mới của giải Sao Mai. Ở đêm thi quyết định tìm ra người vào đêm chung kết xếp hạng, cả 9 thí sinh đều thể hiện rõ sự quyết tâm với những màn trình diễn lần đầu tiên có ở cuộc thi Sao Mai.

Những thí sinh phải chia tay cuộc chơi.


Mở đầu đêm thi, các thí sinh phong cách nhạc nhẹ trình diễn chủ đề Rock. Phương Mai với ca khúc “Đêm” (Sáng tác: Dominik Nghĩa Đỗ - Hoàng Quân) tuy chưa thật sự gây ấn tượng mạnh do Rock không phải sở trường nhưng cô cũng đã thể hiện mình là một giọng ca đầy triển vọng.

Nguyễn Thị Thanh Tâm bước ra khỏi hình ảnh một cô gái gợi cảm của tuần chung kết 2 và đốt nóng sân khấu chung kết 3 khi mang guitar vào phần trình diễn một sáng tác của Lưu Thiên Hương - “Mượn”. Thanh Tâm vẫn là một đối thủ nặng kí ở phong cách nhạc nhẹ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm - phong cách nhạc nhẹ.


Trương Thùy Dương liều lĩnh mang “Men say” của cố nhạc sĩ Trần Lập lên sân khấu - một ca khúc mang đậm hơi thở hoang dã của núi rừng Tây Bắc. Lợi thế ở âm vực rộng, Trương Thùy Dương cho thấy sự hóa thân xuất sắc vào tác phẩm lựa chọn.

Phong cách âm nhạc dân gian có chủ đề “Âm vang miền di sản” mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi các thí sinh thể hiện những ca khúc dân ca cổ như: Hát văn, dân ca ví dặm, dạ cổ hoài lang… Đây cũng là nét mới của giải Sao Mai năm nay so với những năm trước.

Thanh Quý hóa thân thành "Cô đôi thượng ngàn".


Cô gái đến từ miền Trung - Thanh Quý hóa thân đầy hấp dẫn trong điệu hát văn “Cô đôi thượng ngàn”. Phan Quỳnh Anh đưa đến một không gian âm nhạc mộc mạc, gần gũi trong “Mời trầu - Hát đối” (Dân ca Ví dặm Nghệ Tĩnh). Quách Mai Thy một lần nữa thể hiện sự độc đáo và liều lĩnh của mình khi mang 3 điệu nhạc di sản trong đêm thi thứ 3, đó là: “Dạ cổ Hoài lang” (Cao Văn Lầu) - chầu văn Huế - hát văn Xá Thượng. Mai Thy một lần nữa là giọng ca sáng giá ở phong cách nhạc dân gian.

Với chủ đề tác phẩm nước ngoài lời Việt, các thí sinh phong cách thính phòng một lần nữa chinh phục khán giả với cuộc rượt đuổi ngoạn mục sau mỗi phần trình diễn. Nguyễn Diệu Thúy mang đến một tác phầm của tác giả Léo Delibes, lời Việt - “Les Filles de Cadix” (Cô gái Tây Ban Nha). Nhìn cô gái lộng lẫy trên sân khấu, ít khán giả biết được, trước đêm chung kết 3, Diệu Thuý đã bị viêm dây thanh tưởng không thể cất tiếng hát.

Thí sinh Lương Hải Yến.


Lương Hải Yến một lần nữa khẳng định giọng hát đẹp, kỹ thuật sau khi trình diễn “Đêm giao thừa thật đẹp”. Cô cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho dòng nhạc thính phòng. Trịnh Thị Linh Chi khi trình diễn “Vũ khúc mùa xuân” cũng tạo sự bứt phá ngoạn mục với phong thái tự nhiên và giành suất vào vòng chung kết.

Ở thử thách hát tam ca - phần thi lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc thi Sao Mai, các thí sinh thể hiện khả năng kết hợp nhóm với ca khúc do Ban tổ chức chọn. Các thí sinh phong cách nhạc nhẹ trình diễn “Khoảnh khắc tuyệt vời” (sáng tác của Phạm Toàn Thắng). Ba thí sinh phong cách dân gian trình diễn mashup “Thương ca tiếng Việt” (nhạc: Đức Trí - lời: Hà Quang Minh) - “Tiếng Việt” (nhạc: Lê Tâm - thơ: Lưu Quang Vũ). Các thí sinh phong cách thính phòng trình diễn một sáng tác nổi tiếng “I dreamed a dream” (âm nhạc: Claude-Michel Schönberg; lời Việt: Dương Thụ).

Thử thách hát tam ca.


Cuối cùng, Ban giám khảo cũng chọn ra được 6 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng chung kết xếp hạng cuối cùng. Đó là: Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trương Thùy Dương (phong cách nhạc nhẹ); Phan Thị Quỳnh Anh, Quách Mai Thy (phong cách dân gian); Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi (phong cách thính phòng). 3 cái tên phải dừng bước là: Phương Mai, Thanh Quý, Diệu Thúy.

Chung kết xếp hạng và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 14-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định được 6 giọng hát vào chung kết xếp hạng Sao Mai 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.