Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Người đẹp các vùng kinh đô 2019”

Hoàng Lân| 26/04/2019 13:27

(HNMO - Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa cấp giấy phép tổ chức cuộc thi

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp giấy phép tổ chức cuộc thi "Người đẹp các vùng kinh đô 2019" (ảnh minh họa)


Cuộc thi "Người đẹp các vùng kinh đô 2019" nhằm tôn vinh sắc đẹp, tâm hồn, trí tuệ, tài năng của những thiếu nữ ở các vùng kinh đô xưa và các tỉnh, thành có dấu ấn, dấu tích của kinh đô Việt Nam xưa và nay.Qua cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn gương mặt tiêu biểu của Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới để quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương đất nước và văn hóa, con người Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.

Ông Nguyễn Phúc Anh, Phó Trưởng ban Thường trực cuộc thi cho biết, chuỗi hoạt động của cuộc thi là hành trình văn hóa mang tính trải nghiệm, giúp thí sinh hiểu hơn về những trầm tích lịch sử văn hóa của các vùng đất kinh đô, những di sản văn hóa đã được UNESCO vinh danh, từ đó thêm yêu hơn di sản văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Thí sinh sẽ được khám phá các vùng đất có nhiều dấu ấn, dấu tích của kinh đô Việt Nam xưa và nay, như: Hoàng thành Thăng Long, Quần thể di tích Cố đô Huế, Quần thể danh thắng Tràng An, Thành nhà Hồ…

Thí sinh tham dự cuộc thi phải có vẻ đẹp tự nhiên, chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính, có chiều cao 1,65m trở lên, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa đăng ký kết hôn, chưa lập gia đình, chưa sinh con, có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên…

Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 18-8 tại Hà Nội. Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 15-9. Vòng chung kết diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, từ ngày 11 đến 20-10.

Tổng trị giá giải thưởng của cuộc thi là gần 1 tỷ đồng, trong đó giải thưởng dành cho ngôi vị "Người đẹp các vùng kinh đô 2019" gồm vương miện, quyền trượng và giải thưởng trị giá 150 triệu đồng. Á hậu 1 cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, Á hậu 2 nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Người đẹp các vùng kinh đô 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.