Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” tranh tài tại Liên hoan phim Cannes

Thương Nguyệt| 27/04/2019 16:21

(HNMO) - Phim ngắn “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” do đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân thực hiện chính thức được lựa chọn công chiếu tại Liên hoan phim Cannes, đồng thời tranh giải Illy tại hạng mục phim ngắn thuộc Tuần lễ đạo diễn.

Đây là bộ phim thứ hai của “Dự án phim ngắn CJ” tiến xa tới LHP quốc tế uy tín sau thành công của “Một khu đất tốt” tại LHP Berlin vào tháng 2-2019 vừa qua.

“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” là tác phẩm duy nhất thuộc “Dự án phim ngắn CJ” tranh tài tại LPH Cannes lần này.


“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” kể về vụ tai nạn xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối trong câu chuyện của ba thanh niên. Phim gây ấn tượng với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài, khắc họa rõ nét bức tranh xã hội hiện thực qua cuộc nói chuyện và bối cảnh tại khu quán nhậu ven đường.

Sau khi hoàn thành dự án vào cuối năm 2018, phim đã được gửi tham dự LHP Cannes và đã được lựa chọn công chiếu tại hạng mục quan trọng Tuần lễ đạo diễn - một nhánh của LHP Cannes, ra đời từ năm 1968, nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính. Tại hạng mục này, “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” sẽ tranh tài cùng chín phim ngắn đến từ các quốc gia khác.

Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân từng giành giải Nhì Cuộc thi Làm phim ngắn 48h năm 2014. Năm 2018, phim ngắn “The Mute - Câm lặng” của anh đã được chiếu trong buổi ra mắt thế giới tại LHP ngắn quốc tế Palm Spring và được chọn cạnh tranh tại gần 15 LHP quốc tế như: Winterthur, Tampere, Hong Kong, Encounters, Aspen...

Bộ phim là tác phẩm thứ hai thuộc “Dự án phim ngắn CJ” tiến xa tại các LHP hàng đầu thế giới. Trước đó, dự án “Một khu đất tốt” của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân đã lọt vào hạng mục tranh cử phim ngắn tại LHP quốc tế Berlin (Đức) hồi đầu năm 2019.

Tác phẩm cũng vừa nhận được giải thưởng “Đề cử đặc biệt cho phim ngắn nước ngoài xuất sắc nhất” trong khuôn khổ LHP Las Palmas (Tây Ban Nha). Những đạo diễn trẻ này đang góp phần mang đến những làn gió mới cho nền điện ảnh, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt và đưa phim Việt đến gần hơn với khán giả quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” tranh tài tại Liên hoan phim Cannes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.