Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãn nhãn với những vũ điệu đường phố rực rỡ mở màn Carnaval Hạ Long 2019

H.A| 29/04/2019 21:49

Trời đổ mưa ngay trước thềm Carnaval Hạ Long 2019 nhưng đã kịp tạnh ráo ngay sau đó và lễ hội đường phố được mong chờ nhất tại Quảng Ninh đã diễn ra hoành tráng, sôi động, ấn tượng trong sự hứng khởi của hàng ngàn du khách.


Diễn ra tại quần thể du lịch FLC Hạ Long trong chiều 28-4, lễ hội đường phố với chủ đề "Sắc màu của biển" đã mở màn thành công cho Carnaval Hạ Long 2019 - một "đặc sản" du lịch được người dân cũng như du khách tại Quảng Ninh mong đợi từ nhiều tháng nay. Hàng trăm vũ công đã tập luyện kỹ lưỡng trong những tiết mục trình diễn công phu để mang tới cho du khách tại Quảng Ninh một món quà ý nghĩa.

Mang chủ đề "Sắc màu của biển", vũ điệu đường phố tại Carnaval năm nay chuyển tải thông điệp về một vùng đất di sản huyền thoại, đa sắc màu văn hóa, lung linh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những sản phẩm du lịch độc đáo và con người hiền hoà, thân thiện.

Chương trình được chia làm bốn phần, trong đó phần mở đầu "Âm vang miền di sản” với những trang phục dân tộc mộc mạc gợi nhớ đến những người dân áo vải chân trần, một nắng hai sương. Bao giá trị văn hoá quý giá và những vùng đất trù phú xinh đẹp đang ngày ngày được lưu giữ, được kiến tạo từ chính những dáng hình quê hương thân thuộc ấy.

Hình ảnh Hạ Long hiện lên rõ nét trong phần hai của chương trình: "Kỳ quan giữa kỳ quan". Công chúng có thể chứng kiến những sắc xanh đặc trưng của vùng đất di sản: màu xanh của trời biển, non nước; màu xanh của đá núi huyền ảo, màu xanh của cây cỏ... Tất cả cùng giao hòa và tỏa sáng trong một Hạ Long xanh tuyệt mỹ.


"Năm châu tụ hội", thông điệp về sự giao hòa kết nối đa sắc màu của năm châu bốn biển đã được gửi tới khán giả để cùng tạo nên một bức tranh rực rỡ trong khung cảnh miền di sản mộng mơ.

Và cuối cùng, với thông điệp "Xanh", đoàn vũ công khoác lên mình những trang phục xanh mát dịu, đại diện cho thiên nhiên tươi xanh. Đây là lời nhắn nhủ ý nghĩa về mong ước hòa bình, hạnh phúc và một tương lai vững bền cho Hạ Long, cho mai sau.

Sự xuất hiện của hàng trăm vũ công chuyên nghiệp trong trang phục rực rỡ, nhiều màu sắc và những màn trình diễn độc đáo đã nhanh chóng khuấy động không gian tại FLC Hạ Long và đón nhận sự cổ vũ hào hứng của hàng ngàn du khách. Các khán giả tỏ ra thích thú với các tiết mục sôi động. Với khuôn mặt rạng rỡ, họ cùng hòa vào đoàn biểu diễn để cùng “chek – in” và lưu giữ những hình ảnh đẹp.

Một du khách đến từ Pháp chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đến với Hạ Long nhưng thật may mắn chuyến đi lần này tôi được tham dự lễ hội này của các bạn, tôi cảm thấy rất hào hứng. Phong cảnh có một không hai, con người thân thiện, các món ăn ngon, nơi ở tuyệt vời và lại có thêm một màn trình diễn ấn tượng như thế này nữa, tôi nghĩ đây sẽ là một chuyến đi khó quên”.



Bữa tiệc của âm nhạc và những vũ điệu say mê một lần nữa đã mang đến cho người dân và du khách tại Quảng Ninh những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa du lịch biển 2019. Tuy nhiên, đây chỉ là "màn khai vị" nhẹ nhàng trước khi đêm nghệ thuật Carnaval 2019 chính thức diễn ra tối cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.

Chương trình có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Minh Quân, Thanh Hằng... cùng vũ đoàn Grammy, vũ đoàn T.Tailent và các nghệ sỹ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam… Một “seri” chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng và màn trình diễn pháo hoa rực rỡ là những món quà độc đáo được gửi tặng tới hàng vạn công chúng và người hâm mộ cả nước.

"Đồng hành cùng Carnaval Hạ Long năm nay, mong muốn lớn nhất của chúng tôi là mang đến cho du khách những cảm xúc và dư âm tuyệt vời, để Carnaval tiếp tục trở thành một trải nghiệm không thể nào quên. Tin rằng, chương trình sẽ thu hút được đông đảo du khách, qua đó góp phần tăng cường quảng bá giá trị toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long trong định hướng phát triển bền vững, đậm đà bản sắc", đại diện Tập đoàn FLC, đơn vị đồng hành của Carnaval Hạ Long 2019 nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với những vũ điệu đường phố rực rỡ mở màn Carnaval Hạ Long 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.