Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Lê Xuân Bắc kể hồi ký bằng âm nhạc

Hoang Lân| 06/05/2019 09:26

(HNMO) - Đêm nhạc “Về miền ký ức” của tác giả Lê Xuân Bắc diễn ra vào tối 5-5 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã đưa khán giả trở về miền ký ức thân thương với nhiều kỷ niệm tươi đẹp.

Đêm nhạc "Về miền ký ức" có sự tham gia của nhiều giọng ca tên tuổi.


Trong đêm nhạc, tác giả Lê Xuân Bắc tâm sự: “Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo, nơi mà mẹ tôi ngày ngày tảo tần mưa nắng để nuôi chúng tôi khôn lớn, cha tôi vất vả ngược xuôi để dạy chúng tôi nên người. Hình ảnh con sông, bến đò, giếng nước, cả những giọt mồ hôi trên vai áo nâu bạc màu của mẹ mãi in đậm trong tâm trí tôi từ khi còn thơ bé. Thời gian qua đi, cha mẹ cũng đã ra đi, nhưng hơi thở của quê hương như vẫn còn đây, trong giấc mơ tôi mỗi khi đêm về...”.

Tác giả Lê Xuân Bắc chia sẻ trong đêm nhạc.


Với gần 20 ca khúc ở nhiều thể loại như dân gian, trữ tình, nhạc nhẹ, bolero, tác giả Lê Xuân Bắc đưa người yêu nhạc trở về những miền ký ức mà mỗi người đều lưu giữ trong tâm hồn. Đó là những rung cảm của mối tình thời sinh viên đầy thơ mộng với: “Hà Nội chiều thu”, “Chiều hè Hà Nội”, “Mùa đông Hà Nội”, “Đừng buồn nữa nghe em”; hay những ca khúc thẫm đượm tình quê xứ Thanh như: “Về quê mẹ”, “Hãy về quê em”…

Tác giả cho biết, mỗi vùng đất ông từng đặt chân đến đều mang cho ông nhiều cảm xúc để viết thành những bài ca. Trong số đó, ông dành nhiều tình cảm hướng về biển đảo, bày tỏ niềm hân hoan trước sự phát triển của đất nước thông qua các ca khúc: “Trường Sa trong tim ta”, “Giấc mơ đêm”, “Ước muốn”, “Vui đón xuân”, “Đất nước tôi yêu”…

Đêm nhạc được dàn dựng công phu với nhiều hình ảnh đồ họa về vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội.

Ca sĩ Lê Anh Dũng và Lê Trinh thể hiện ca khúc nhạc bolero.


Đêm nhạc “Về miền ký ức” còn khiến khán giả bất ngờ với một mảng âm nhạc khác của tác giả Lê Xuân Bắc. Đó là bolero với hai ca khúc mang đầy dấu ấn của hoài niệm như: “Tình buồn” và “Kỷ niệm đã qua”.

Với sự góp mặt của những giọng ca đã được khẳng định trong làng âm nhạc như: Đăng Dương, Tấn Minh, Việt Hoàn, Hồ Quang 8, Huyền Trang, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Lương Nguyệt Anh, Thu Thủy, Lê Trinh…, đêm nhạc “Về miền ký ức” của Lê Xuân Bắc đã mang đến những cảm xúc rất riêng cho khán giả. Đó không chỉ là những ký ức ngọt ngào mà trên hết, đó là tình yêu dành cho Tổ quốc, quê hương mà tác giả muốn gửi tới người yêu nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Lê Xuân Bắc kể hồi ký bằng âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.