Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xẩm Hà Thành kêu gọi “Rượu bia tối kỵ lái xe”

Hoàng Lân| 06/05/2019 11:18

(HNMO) - Trước tình trạng ngày càng nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra do lái xe sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, nhóm Xẩm Hà Thành đã sáng tác bài xẩm: “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia” để kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng văn hóa giao thông.


Nhóm Xẩm Hà Thành thực hiện sản phẩm âm nhạc kêu gọi cộng đồng thực hiện văn hóa giao thông.


Sau những vụ tai nạn giao thông thương tâm vừa xảy ra, toàn xã hội dấy lên phong trào kêu gọi cộng đồng “Uống rượu bia thì không lái xe”. Góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề này, nhóm Xẩm Hà Thành đã sáng tác nhiều bài xẩm về đề tài tuyên truyền văn hóa giao thông và thường xuyên thể hiện trong các buổi biểu diễn. Vừa qua, nhóm tiếp tục thực hiện thu âm và quay MV những bài xẩm nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

MV "Rượu bia tối kỵ lái xe":




“Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia” là hai trong số những bài nằm trong dự án tuyên truyền về văn hóa giao thông của nhóm Xẩm Hà Thành. Bài “Dặn chồng chớ uống rượu bia” được nhà thơ Nguyễn Quang Hưng viết lời, còn “Rượu bia tối kỵ lái xe” là bài thơ được nhạc sĩ Mai Tuyết Hoa sưu tầm trên mạng internet. Hai sản phẩm được đạo diễn Nguyễn Văn Bình hỗ trợ quay hình.

Về phần âm nhạc, cả hai bài xẩm đều được nhóm khai thác yếu tố đặc trưng của xẩm là sự dí dỏm, hài hước nhưng đã truyền tải thông tin thời sự một cách trực tiếp. Hai bài này được hai thành viên chính của nhóm là nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và Mai Tuyết Hoa trực tiếp lồng điệu.


MV Dặn chồng chớ uống rượu bia:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xẩm Hà Thành kêu gọi “Rượu bia tối kỵ lái xe”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.