Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Điện ảnh chưa có ý kiến về tranh cãi phim “Vợ ba”

Hoàng Lân| 23/05/2019 18:16

(HNMO) - Bộ phim “Vợ ba” vẫn đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi, nhưng đến thời điểm này, Cục Điện ảnh Việt Nam - đơn vị duyệt tác phẩm vẫn chưa có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Nhà sản xuất phim “Vợ ba” cho biết, trước khi phim được trình chiếu tại Việt Nam, nhà sản xuất đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định để được Cục Điện ảnh Việt Nam cấp phép.

Giấy phép phổ biến phim số 21/GPPBP-CĐA/2018VN với chủ đề tư tưởng: “Thuộc thể loại phim tâm lý xã hội, nội dung kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ cuối thể kỷ XIX mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải. Phim thể hiện chuyện tình yêu, tình dục của người trưởng thành, không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi”.

Ngay khi bộ phim ra mắt tại Việt Nam, đã có nhiều ý kiến của công chúng phản ứng gay gắt về việc đoàn làm phim sử dụng diễn viên dưới 13 tuổi đóng những cảnh nhạy cảm, không phù hợp.

Trước phản ứng của dư luận, ngày 20-5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim “Vợ ba”; tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục báo cáo Bộ trước ngày 24-5.

Chiều 23-5, trả lời HNMO, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH,TT&DL cho biết, đến cuối chiều 23-5, Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo từ Cục Điện ảnh.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Cục sẽ có trách nhiệm báo cáo với Bộ và không có phát ngôn về bộ phim. 

Đến thời điểm này, đơn vị sản xuất phim “Vợ ba” đã chủ động đề nghị dừng chiếu phim tại các rạp. Tuy nhiên, những tranh cãi xung quanh việc nhà sản xuất và đạo diễn sử dụng diễn viên dưới 13 tuổi đóng “cảnh nóng” vẫn đang tạo ra nhiều tranh cãi giữa những người làm nghệ thuật với công chúng xem phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Điện ảnh chưa có ý kiến về tranh cãi phim “Vợ ba”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.