Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2019 thay đổi lớn

Hoàng Lân| 10/06/2019 10:39

(HNMO) – Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2019 cho biết, sẽ bỏ phần thi trình diễn bikini trên sân khấu trong đêm chung kết.

Những người đẹp đăng quang tại cuộc thi "Người mẫu Nữ hoàng trang sức 2017".


Trình diễn bikini vốn là phần thi được cho là hấp dẫn nhất của một cuộc thi sắc đẹp vì khoe được vẻ đẹp hình thể của thí sinh. Tuy nhiên, phần thi này cũng đang gây ra không ít tranh cãi, nhiều quốc gia đã bỏ phần thi này, thậm chí cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng đã bỏ phần thi bikini vào năm 2013.

Chia sẻ về sự thay đổi này, ông Lê Ngọc Dũng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, không trình diễn bikini trên sân khấu là xu hướng mà các sân chơi sắc đẹp lớn trên thế giới đang hướng tới. Sự thay đổi này cũng là để giảm tải sự gợi cảm quá mức trên sân khấu.

Mặc dù bỏ thi bikini trong đêm chung kết song ở phần thi phụ trước đó, cuộc thi vẫn tổ chức cho các thí sinh trình diễn áo tắm tại bãi biển Phú Quốc và quay clip lại để phát sóng trong đêm chung kết. Phần trình diễn này cũng sẽ chọn ra nhan sắc nổi trội giành danh hiệu phụ “Người đẹp biển”.

Một trong những nét mới của cuộc thi Nữ hoàng trang sức năm nay là thí sinh phải mang vẻ đẹp tự nhiên, Ban giám khảo không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Ông Lê Ngọc Dũng lý giải, theo quy định chung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), các cuộc thi sắc đẹp yêu cầu thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên hài hòa, không qua chỉnh sửa hay phẫu thuật thẩm mỹ. Sở dĩ năm 2017, Ban tổ chức chấp nhận cho thí sinh “dao kéo” dự thi là vì năm đó tên gọi của cuộc thi là “Người mẫu Nữ hoàng trang sức” dành cho các người mẫu chứ không phải người đẹp. Năm nay, Ban tổ chức “nâng cấp” cuộc thi dành cho người đẹp có quy mô cấp quốc gia.

Đối tượng dự thi Nữ hoàng trang sức 2019 là phụ nữ Việt Nam độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, có trình độ từ THPT trở lên, có chiều cao tối thiểu 1,6m, chưa lập gia đình, chưa sinh con…; là người am hiểu về lĩnh vực kim hoàn, trang sức, đá quý, có khả năng diễn tả được ý tưởng của nghệ nhân kim hoàn qua các tác phẩm trang sức.

Thí sinh đạt giải nhất các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người mẫu, Người đẹp cấp tỉnh, ngành trung ương các năm 2015, 2016, 2017, 2018 (có giấy chứng nhận của Ban tổ chức) sẽ được đặc cách vào vòng chung kết.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 19-10 tới tại Phú Quốc – Kiên Giang. Giải thưởng dành cho Nữ hoàng trang sức có tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng gồm 500 triệu đồng tiền mặt, vương miện luân lưu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2019 thay đổi lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.