Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi quay bộ phim hình sự mới về mạng lưới tội phạm ma túy xuyên quốc gia

Hoàng Lân| 14/06/2019 20:02

(HNMO) - Bộ phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” sẽ bắt đầu khởi quay vào ngày 17-6-2019, thời gian sản xuất khoảng 8 tháng.


Thông tin trên được đoàn làm phim cho biết chiều 14-6.


Bộ phim “Bão ngầm” thuộc thể loại trinh thám hình sự, tâm lý xã hội và hành động võ thuật với sự tham gia của đạo diễn Đinh Thái Thụy - người từng đoạt nhiều giải Cánh diều vàng.

Phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu (Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an) về đề tài đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đây cũng là tiểu thuyết vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức giai đoạn 2012-2015.

Từ thành công của tiểu thuyết, Trung tá Đào Trung Hiếu đã mất gần 2 năm để chuyển thể, phát triển câu chuyện thành kịch bản phim cảnh sát hình sự gồm 45 tập, với hơn 2.000 trang viết.

Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia đoàn làm phim.


Bộ phim là câu chuyện về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt của tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn. 

Từ cuộc bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin trên đèo Mũi Ngựa của Công an tỉnh Hưng Hóa, cơ quan điều tra phát hiện thông tin về một đường dây ma túy lớn do tên Thào A Chư cầm đầu. Để thu thập thông tin, Ban chuyên án cử Đại uý Đào Hải Triều tiến hành xác minh và đi vào hang ổ tội phạm.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng, đường dây này cũng bị triệt hạ. Lúc này, Ban chuyên án mới vỡ lẽ, Thào A Chư cũng chỉ là một mắt xích trong một đường dây lớn hơn. Từ đó, bộ phim mở ra nhiều tình tiết mới, gay cấn hơn…

Đạo diễn Đinh Thái Thuỵ cho biết, với đặc tính của phim hình sự, phim sẽ có tiết tấu nhanh, với những tuyến truyện đan bện vào nhau một cách chặt chẽ, logic. Ở đó, cái xấu và cái tốt, sự dũng cảm, hy sinh, mưu trí của những chiến sĩ công an đối đầu với những thủ đoạn tinh vi của tội phạm sẽ mang đến những lớp lang hấp dẫn cho người xem.

“Bộ phim sẽ giúp khán giả cảm nhận một phần về công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an nhân dân. Bên cạnh đó, những vấn đề thời sự đương đại như bài trừ tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm… cũng được phản ánh một cách chân thực, sinh động”, đạo diễn Đinh Thái Thụy nói.

Phim “Bão ngầm” do hãng phim Phương Sáng (TP Hồ Chí Minh) sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên: Trần Nhượng, Hà Việt Dũng, Đinh Y Nhung, Công Dũng, Hoàng Nhân, Cao Thái Hà, Hoàng Phúc, Mã Hiểu Đông, Kim Phượng, siêu mẫu Quang Hòa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi quay bộ phim hình sự mới về mạng lưới tội phạm ma túy xuyên quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.