Theo dõi Báo Hànộimới trên

MV “Gửi vào thương nhớ”: Lát cắt khác về chiến tranh

Hoàng Lân| 22/07/2019 20:15

(HNMO) - Chiều 22-7, NSƯT Tố Nga giới thiệu MV “Gửi vào thương nhớ” hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7. Đây là sản phẩm âm nhạc được nữ nghệ sĩ thực hiện trong 6 tháng, mang tới một góc nhìn khác về chiến tranh.

NSƯT Tố Nga trong buổi ra mắt MV.

Năm 2018, cũng vào dịp 27-7, NSƯT Tố Nga thực hiện MV “Cúc ơi” nói về sự hy sinh của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc khiến nhiều khán giả xúc động vì đã khắc họa chân thực sự hy sinh anh dũng của những nữ thanh niên xung phong. Năm nay, vẫn thực hiện chủ đề về người lính, NSƯT Tố Nga hoàn thành MV “Gửi vào thương nhớ” với một lát cắt khác của chiến tranh. MV dài 8 phút, như một bộ phim ngắn, không đặc tả cảnh bom đạn, đau thương nhưng cũng đủ khiến cho không ít khán giả rơi lệ. 

“Gửi vào thương nhớ” là câu chuyện về tình phụ tử, tình yêu thương nơi hậu phương dành cho người lính Trường Sơn. Ngày lên đường làm nhiệm vụ, người lính mang theo tình thương yêu của vợ và cô con gái bé nhỏ làm hành trang để vững bước ra trận. Khi giấy báo tử gửi về, người vợ đã khóc lặng. Cô con gái bé nhỏ cũng không nguôi nỗi nhớ cha. Cô lớn lên, mang theo những ký ức đẹp về cha. Cô theo học ca hát chuyên nghiệp với tâm nguyện có thể mang tiếng hát làm đẹp cho đời, như lời cha căn dặn trước khi lên đường đi chiến đấu. Ngày tốt nghiệp, cô gái đã đề nghị thày, cô giáo cho phép được biểu diễn tại Nghĩa trang Đường 9, nơi cha cô và các đồng đội đã nằm xuống...

Ê-kíp thực hiện MV “Gửi vào thương nhớ”.

Nói về ý tưởng thực hiện MV, đạo diễn Lam Hạ cho biết, chị muốn thể hiện một khía cạnh khác của cuộc chiến, không chỉ có sự khốc liệt với bom rơi, đạn nổ mà còn là những ký ức đẹp đẽ của những người vợ, người con dành cho người lính. 

NSƯT Tố Nga chia sẻ, sản phẩm có sự tham gia của 400 diễn viên không chuyên cùng dàn nhạc giao hưởng biểu diễn tại Nghĩa trang Đường 9. Cả ê-kíp phải mất 6 tháng để hoàn thành sản phẩm này. “Đó là nỗ lực và tâm huyết của không chỉ riêng tôi mà của rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên khi muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc tri ân những người lính đã ngã xuống. Chúng tôi hy vọng, sản phẩm âm nhạc này có thể chạm được tới khán giả trẻ để họ thêm hiểu và thêm trân trọng những gì đang có hôm nay”, NSƯT Tố Nga bày tỏ.

Ca khúc “Gửi vào thương nhớ” được nhạc sĩ Lê Trọng Lập phổ nhạc từ bài thơ “Viếng mộ ba” của tác giả Minh Ngọc viết cho người cha đã hy sinh trong Chiến dịch Mậu Thân 1968 tại Huế. Bài thơ dung dị nhưng chất chứa yêu thương, mong chờ của tác giả dành cho cha mình. 

Xem MV "Gửi vào thương nhớ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV “Gửi vào thương nhớ”: Lát cắt khác về chiến tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.