Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đêm nhạc ý nghĩa và hấp dẫn diễn ra trong tháng 8

Hoàng Lân| 28/07/2019 16:03

(HNMO) - Trong tháng 8, sẽ có nhiều đêm nhạc diễn ra như liveshow “Tứ ân” mừng lễ Vu Lan, liveshow “Tự dưng” của nhóm Lộn xộn band, đêm nhạc "Nơi mùa thu bắt đầu" của các "diva" nhạc Việt.

Liveshow “Tứ ân” mừng lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một ngày lễ lớn trong Phật giáo và trở thành một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam với ý nghĩa báo hiếu, khắc ghi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Đồng thời, ngày này còn có ý nghĩa để mỗi người thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với cộng đồng. Nhân dịp này, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay tham gia tổ chức chương trình nghệ thuật “Tứ ân” với mục đích gây quỹ để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ thông tin về đêm nhạc "Tứ ân".

Chương trình “Tứ ân” gồm 4 phần, thể hiện tinh thần chủ đạo về từng “ân” theo triết lý Phật giáo: Ơn trời đất, ơn cha mẹ, ơn Tam Bảo, ơn chúng sinh. Đêm nhạc sẽ có những ca khúc về Phật giáo, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và những ca khúc về mẹ... 

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ dòng nhạc thính phòng, dân gian như: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, Tuấn Anh, Thu Hà, Hương Ly, Lê Anh Dũng, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, Ngọc Ký, Linh Hoa, Thanh Quý, nhóm Xẩm Hà Thành… Các nghệ sĩ tham gia với tinh thần cống hiến, không nhận thù lao để gây quỹ, làm từ thiện.

Liveshow “Nơi mùa thu bắt đầu”

Liveshow “Nơi mùa thu bắt đầu” có sự tham gia của 4 nghệ sĩ là: Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần và Bằng Kiều, diễn ra vào tối 9-8 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Ca sĩ Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Nơi mùa thu bắt đầu".

Liveshow sẽ gồm những bài hát được yêu thích của 4 nghệ sĩ, trong đó có những ca khúc hay về Hà Nội, về tình yêu và tình bạn. Ca sĩ Thanh Lam sẽ trở lại với “Khát vọng”, “Hoa sữa”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Ngẫu hứng sông Hồng”; ca sĩ Bằng Kiều với “Để nhớ một thời ta đã yêu”; ca sĩ Hồng Nhung với những ca khúc “đóng đinh” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Dương Thụ; ca sĩ Hà Trần với “Điều ngọt ngào nhất”, “Thu cạn”, “Mùa thu trắng”… 

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ sẽ có sự kết hợp song ca và hợp ca. Nhạc sĩ Dương Cầm chịu trách nhiệm biên tập âm nhạc cho chương trình. Ca sĩ Bằng Kiều cho biết, ngoài thể hiện giọng hát, anh sẽ trổ tài diễn kịch, chơi nhạc cụ để mang đến không khí giải trí mới cho khán giả.

Liveshow “Tự dưng” của Lộn xộn band

Nhóm nhạc Lộn xộn band sẽ tổ chức liveshow “Tự dưng” vào ngày 17-8 tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ. Đây là liveshow đầu tiên của nhóm sau 3 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. 

Nhóm nhạc Lộn xộn band sẽ thực hiện liveshow "Tự dưng" vào ngày 17-8.

Trưởng nhóm Lộn xộn band - Rica cho biết, chương trình có sự tham gia của những khách mời là những nhóm nhạc trẻ đang được yêu thích, như: Mew Amazing, Huỳnh James & Pjnboys, Kick off band…

Liveshow “Tự dưng” sẽ chia thành 3 phần, gồm khoảng 20 ca khúc do nhóm tự sáng tác và biểu diễn. Nhân sự kiện này, Ban tổ chức sẽ hướng tới việc kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường bằng cách in vé dạng móc chìa khóa, không sử dụng vật liệu nhựa chứa các đồ uống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đêm nhạc ý nghĩa và hấp dẫn diễn ra trong tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.