Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Lương Thanh: “Được” khán giả ghét là thành công

Thu Hương| 26/09/2019 13:58

(HNMCT) - Khi bộ phim Hoa hồng trên ngực trái bắt đầu phát sóng trên VTV1 cũng là lúc Lương Thanh chấp nhận hứng chịu “gạch đá” về mình. Cô diễn viên trẻ xinh đẹp đã dũng cảm bước chân ra khỏi vùng an toàn với những vai nhu mì quen thuộc để đảm nhận vai kẻ thứ ba đáng ghét. Lương Thanh đã chia sẻ với Hànộimới Cuối tuần về vai diễn đặc biệt này.

- Từ phim Những cô gái trong thành phố đến Hoa hồng trên ngực trái cho thấy sự “lột xác” về vai diễn của Lương Thanh từ cô gái quê hiền lành, cam chịu trở thành một phụ nữ chơi bời, trơ tráo và mưu mẹo. Điều gì khiến bạn nhận lời hóa thân vào một nhân vật khác hoàn toàn như vậy?

- Với những diễn viên trẻ như Thanh, được tham gia diễn xuất trong nhiều dạng vai là điều cực kỳ đáng quý, không chỉ để khán giả nhớ đến mình hơn mà còn là cơ hội để mình trải nghiệm và học hỏi, đặc biệt là với những vai phản diện như Trà trong Hoa hồng trên ngực trái. Khán giả cũng đã quen thuộc với vai diễn gái quê hiền lành của Thanh trong những bộ phim trước đây. Thanh rất muốn có thể biến hóa đa dạng cho các vai diễn của mình. Vì vậy khi nhận lời mời tham gia vai người thứ ba, Thanh thấy rất hào hứng bởi đây là cơ hội rất tốt để Thanh được rèn luyện và nâng cao kỹ năng diễn xuất ở vai diễn có nhiều nét tâm lý và biểu cảm khó.

- Trong phim, Thanh vào vai một “tiểu tam” đáng ghét đi giật chồng người khác lại còn thách thức cả vợ người ta. Một vai diễn phản diện lạ, khác chất chắc hẳn đã làm khó một diễn viên trẻ vừa “chân ướt chân ráo” bước vào nghề diễn như bạn?

- Vai diễn này đã khiến Thanh đôi lúc cũng mất ăn mất ngủ bởi kinh nghiệm diễn xuất của bản thân chưa nhiều, mình cũng chưa từng đảm nhận dạng vai có cá tính mạnh như vậy nên cũng có lúc bế tắc không biết phải diễn như thế nào cho ra chất của nhân vật. Nhưng chính những khó khăn lại trở thành động lực thôi thúc Thanh phải mày mò, tham khảo và sáng tạo để thể hiện cho bằng được vai diễn này. Thanh đã dành thời gian xem những bộ phim có nhân vật người thứ ba để học hỏi cách diễn xuất, biểu cảm, điệu bộ cử chỉ, giọng nói... từ đó có thêm chất liệu cho nhân vật. Ngoài ra, Thanh cũng xin hỗ trợ của các anh chị diễn viên có kinh nghiệm chỉ dẫn cho mình đối với những cảnh quay khó. Thanh sẽ đưa ra ý tưởng trước và nhờ mọi người góp ý xem diễn như vậy đã đúng chất vai diễn chưa và tiếp thu những ý kiến đóng góp, điều chỉnh lại cho phù hợp với nhân vật. 

- Đã không ít diễn viên đóng vai “người thứ ba” phải nhận “gạch đá” thậm chí còn chịu liên lụy đến gia đình như trường hợp của diễn viên Quỳnh Nga phim Về nhà đi con mới đây. Bạn có lường trước và chuẩn bị tâm lý cho làn sóng chỉ trích đang xảy ra với mình?

- Khi nhận kịch bản, Thanh đã xác định chắc chắn mình sẽ không được yêu thương trên màn ảnh rồi bởi nhân vật này đáng ghét thật sự, từ lối sống đến nhân cách. Tuy nhiên Thanh cũng không áp lực về chuyện khán giả sẽ yêu ghét nhân vật của mình như thế nào. Thanh chọn cách vui vẻ, thoải mái đón nhận những phản hồi, bình luận của khán giả sau mỗi tập phim lên sóng. Nếu khán giả ghét nhân vật Trà thì đó chính là sự ghi nhận tuyệt vời nhất với Thanh, Thanh có thể tự tin là mình đã làm tốt, diễn ra chất của “tiểu tam” vạn người ghét và đó là một thành công trong sự nghiệp diễn viên của mình.

- Bạn có hy vọng Hoa hồng trên ngực trái sẽ làm nên chuyện sau hiệu ứng của hai bộ phim đình đám Mê cung và Về nhà đi con?

- Thanh hy vọng Hoa hồng trên ngực trái sẽ gây được hiệu ứng tốt với khán giả. Việc lựa chọn đề tài “người thứ ba” và các mối quan hệ trong gia đình ít nhiều đã gây tò mò với khán giả, hơn nữa càng về sau nhân vật Trà sẽ càng gian manh và xảo quyệt hơn, bộc lộ bản chất và gây hấn với các nhân vật khác, sẽ có nhiều drama có thể khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Thanh tin rằng bộ phim này sẽ tiếp tục thu hút khán giả khi những mâu thuẫn, cao trào được đẩy lên đỉnh điểm.

- Hai bộ phim Những cô gái trong thành phố và Hoa hồng trên ngực trái đều gây chú ý bởi những cảnh nóng. Thanh có ngại khi phải thể hiện những cảnh này?

- Trong mỗi cảnh quay nhạy cảm, diễn viên được đảm bảo sự an toàn tuyệt đối về hình ảnh, mỗi cảnh quay đều được bàn bạc, hướng dẫn kỹ lưỡng từ đạo diễn sao cho hiệu quả làm việc nhanh nhất nhưng phải tốt nhất. Các cảnh quay cũng lựa chọn những góc nghệ thuật, không phản cảm. Là một diễn viên chuyên nghiệp thì Thanh không ngại phải hy sinh vì nghệ thuật bởi mỗi một phân cảnh đều có ý nghĩa và góp phần tạo nên thành công chung của bộ phim.

- Bạn đã đi một bước rất ngắn từ vai phụ đến các vai chính. Là một diễn viên trẻ xinh đẹp lại được chú ý sớm như vậy chắc hẳn bạn cũng đối diện không ít thị phi?

- Thanh chỉ quan tâm đến công việc diễn xuất, còn thị phi thì Thanh hầu như không có thời gian để tâm đến bởi hiện tại Thanh rất bận. Ngoài thời gian đi quay, Thanh dành thời gian học hỏi, nghiên cứu thêm những kiến thức, kỹ năng chuyên môn để nâng cao năng lực diễn xuất. Đối với Thanh, diễn xuất không chỉ là một mục tiêu nghề nghiệp hay là “bàn đạp” để lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật khác, để có được danh tiếng hay thu nhập cao... Thanh luôn xác định rõ mình phải cố gắng trở thành một nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính và định hình được công việc mình cần phải làm gì để công chúng thấy được Lương Thanh là một diễn viên tài năng. Muốn vậy thì không còn cách nào khác phải không ngừng học tập và rèn luyện, cũng vì vậy Thanh rất chuyên tâm và không có thời gian để tâm đến những chuyện ngoài luồng.

- Cảm ơn Lương Thanh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Lương Thanh: “Được” khán giả ghét là thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.