Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Tùng Dương thắng lớn tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021

Hoàng Lân| 07/01/2021 12:59

(HNMO) - Ngày 7-1, Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16-2021. Ca sĩ Tùng Dương đã thắng lớn khi nhận giải thưởng ở 3 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Ca sĩ Tùng Dương nhận 3 giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021 ở các hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm, Ca sĩ của năm.

Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16-2021 có 9 đề cử: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban tổ chức không tổ chức chương trình nghệ thuật và lễ trao giải riêng như mọi năm mà thực hiện trao giải ngay trong buổi bầu chọn với sự tham gia bình chọn của hơn 100 nhà báo.

Với sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu "Human", ca sĩ Tùng Dương đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên sáng giá để nhận giải thưởng ở 3 hạng mục quan trọng là Album của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Như vậy, ca sĩ Tùng Dương hiện đang sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc Cống hiến nhất (13 giải). Bày tỏ tại lễ trao giải, ca sĩ Tùng Dương cho biết, việc nhận giải thưởng Âm nhạc Cống hiến với sự ghi nhận của giới truyền thông là động lực để các nghệ sĩ tiếp tục có những sáng tạo, cống hiến cho nghệ thuật trong thời gian tới.

Ở các hạng mục âm nhạc khác là sự nổi trội của nhiều gương mặt nghệ sĩ, nhà sản xuất trẻ, cho thấy sự thay đổi của làng nhạc Việt trong những năm gần đây. Hạng mục Nhà sản xuất của năm gọi tên Hoàng Touliver, Giám đốc âm nhạc của chương trình Rap Việt.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, nghệ sĩ Dế Choắt đã vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác là ICD, Trần Duy Khang để nhận giải thưởng này.

 Các nghệ sĩ tham gia lễ bình chọn và nhận giải thưởng

Ở hạng mục nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường cũng xuất sắc vượt qua những cái tên nổi bật là Phùng Khánh Linh, Sa Huỳnh - Bùi Caroon để nhận giải thưởng này.

Với lượt người nghe vượt trội, MV mang đầy không khí Tết "Đi về nhà" của Đen Vâu và Justa Tee nhận giải ở hạng mục Music Video (MV) của năm. Hạng mục này còn có những đề cử MV được nhiều người nghe là: "Cứ chill thôi", "Em không sai chúng ta sai", "Kẻ cắp gặp bà già"...

Ở hạng mục Bài hát của năm, ca khúc "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm đã được xướng tên. Đây cũng là ca khúc có lượt người nghe nhiều trong năm qua.

Với một năm rực rỡ và thành công của dòng nhạc Rap trong năm 2020, không bất ngờ khi chương trình "Rap Việt"  (VTV3 - Cát Tiên Sa) đã chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm. 

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16-2021 khép lại với kết quả được xem là đã phản ánh đúng được đời sống âm nhạc, giải trí trong năm 2020. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các nghệ sĩ vẫn nỗ lực thực hiện nhiều sáng tạo, cống hiến với không ít sản phẩm âm nhạc chất lượng, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tùng Dương thắng lớn tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.