Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Hồng Diễm: Thành công đến muộn nhưng ngọt ngào

Hương Hồ| 09/02/2021 17:14

(HNMCT) - Đảm nhận vai nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Hoa hồng trên ngực trái, Cả một đời ân oán..., Hồng Diễm được khán giả yêu mến bởi ngoại hình xinh đẹp và lối diễn xuất nhẹ nhàng, giàu cảm xúc. Nhân dịp đón năm mới, Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện cùng diễn viên Hồng Diễm.

- Năm 2020 là năm thành công của Hồng Diễm khi chị góp mặt trong nhiều dự án phim của VTV, đặc biệt là nhận được giải Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2020 - giải thưởng do khán giả bình chọn, và giải Cánh diều 2020 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình. Trước thời điểm năm mới, cảm xúc của chị như thế nào khi nhìn lại một năm đã qua?

- Có thể nói năm vừa qua tôi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Tôi vốn là người không may mắn trong các giải thưởng, nên khi được đề cử và đoạt giải tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Giải thưởng này là dấu ấn của tôi sau 10 năm làm phim ở VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam). Tuy là thành công đến muộn nhưng tôi cảm thấy rất ngọt ngào. Bên cạnh niềm vui, tôi cảm thấy có thêm trách nhiệm với khán giả. Tôi nghĩ mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đền đáp sự ủng hộ cũng như niềm tin mà khán giả đã dành cho Hồng Diễm, để khán giả tin rằng họ đã bình chọn đúng người.

- Hồng Diễm được biết đến là diễn viên “tay ngang”. Với những giải thưởng điện ảnh đã nhận được trong năm qua, chị có muốn chuyển hẳn sang nghề diễn?

- Tôi luôn quan niệm những gì đến với mình trong đời đều là mối duyên, nên không bao giờ cưỡng cầu hay bắt buộc mình mỗi năm phải đóng một, hai phim hay phải đạt được gì đó. Chỉ hy vọng mình vẫn có duyên với điện ảnh, được cống hiến, được làm nghề.

- Dấu ấn của chị trong phim truyền hình Việt đa phần gắn với hình ảnh người phụ nữ hiền lành, an phận. Nhưng với phim Hướng dương ngược nắng đang phát sóng trên VTV3, khán giả đã thấy một Hồng Diễm khác hẳn. Chị có thể chia sẻ đôi chút về sự “lột xác” này của mình?

- Thật ra diễn viên không thể chọn vai diễn, điều đó phụ thuộc vào đạo diễn và nhà sản xuất. Qua cách mình thể hiện thì đoàn làm phim sẽ cân nhắc chọn nhân vật phù hợp với diễn viên. Và có lẽ đạo diễn đã quan sát rất kỹ để giao cho tôi một vai trong bộ phim Hướng dương ngược nắng - nhân vật mạnh mẽ hơn, quyết đoán, quyết liệt hơn so với tôi trước đây. Vai diễn này đặt ra cho tôi nhiều thử thách và tôi đã cố gắng, nỗ lực từng ngày để hoàn thành tốt vai diễn này. Tôi hy vọng sẽ có nhiều vai diễn gai góc hơn trong tương lai để làm mới mình và mong rằng vẫn tiếp tục được khán giả đón nhận.

- Sau khi có giải thưởng, con đường sự nghiệp và cơ hội diễn xuất của chị đã rộng mở. Theo đuổi con đường này, hẳn là chị sẽ phải tỉnh táo trước những cám dỗ?

- Tôi không phải là người mới vào nghề, nên không vì giải thưởng mà thay đổi quan điểm làm nghề hay dễ sa ngã. Chỉ có điều, khi được trao giải thưởng thì mình sẽ phải làm việc trách nhiệm hơn.

Vấn đề “cảm nắng” bạn diễn thì như tôi từng chia sẻ nhiều lần, đối với diễn viên, để làm phim hay, chạm đến trái tim của khán giả thì phải diễn có cảm xúc. Nhưng đó là cảm xúc, tình cảm của nhân vật chứ không phải của Hồng Diễm. Tôi may mắn đến giờ vẫn có một gia đình bền vững nên không có chuyện “cảm nắng” (cười).

Sớm Hồ Gươm. Ảnh: Nguyễn Viết Mạnh

- Là người con của Hà Nội, tiết trời, không khí những ngày Tết đến xuân về hẳn cũng cho chị những cảm xúc đặc biệt?

- Trong ký ức và ấn tượng của tôi, mùa xuân Hà Nội gắn liền với Tết xưa. Đó là khoảng thời gian thiêng liêng, cả nhà quây quần chờ đợi giây phút giao thừa. Ngày ấy mọi thứ không đủ đầy như bây giờ nhưng cứ đến 26 tháng Chạp là đã thấy háo hức lắm. Bọn trẻ chúng tôi hẹn nhau đi chơi, rồi tham gia các chương trình biểu diễn, dành riêng những bộ quần áo để đến Tết diện. Tôi ấn tượng với những ngày mọi người tấp nập sắm Tết ở phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Lược, chợ Đồng Xuân... trong mưa xuân lất phất. Đó là bức tranh mùa xuân Hà Nội rất đẹp mà tôi nghĩ không ở nơi nào có được.

Gia đình tôi vẫn tổ chức đón Tết theo truyền thống, mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại và mùng 3 chở con trẻ đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

- Ở tuổi gần 40, chị vẫn trẻ trung, xinh đẹp và có một cuộc sống viên mãn. Trước thềm năm mới, chị có thể chia sẻ thêm về niềm hạnh phúc riêng tư này với độc giả của Hànộimới Cuối tuần?

- Tôi cảm thấy mình may mắn vì lấy được người chồng luôn chăm lo cho gia đình, vợ con nên tôi khá yên tâm. Tôi nghĩ, để có một gia đình hạnh phúc thì mong muốn vun đắp và sự đồng điệu phải có ở cả hai người, từ hai phía. Nếu trong suy nghĩ mà bạn mong muốn gia đình hạnh phúc thì chắc chắn bạn sẽ có những hành động phù hợp để giữ lửa gia đình. Và quan trọng là bạn có tình yêu: Yêu bản thân, yêu gia đình và yêu cuộc sống thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc! Nhân dịp năm mới, Hồng Diễm muốn được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến tất cả bạn đọc của Báo Hànộimới cũng như khán giả truyền hình cả nước, những người đã luôn dành cho Hồng Diễm sự quan tâm, yêu mến và sự động viên trong sự nghiệp!

- Chúc Hồng Diễm một năm mới an lành, thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Hồng Diễm: Thành công đến muộn nhưng ngọt ngào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.