Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng phương án hỗ trợ học trực tuyến

Thanh Hà| 08/09/2021 16:41

(HNMO) - Chiều 8-9, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Cục Viễn thông đã họp bàn với đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông để thống nhất triển khai phương án hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh trên toàn quốc. Thông tin cụ thể về các chính sách hỗ trợ sẽ có trong thời gian sớm.

Kỹ thuật viên VNPT Hà Nội triển khai lắp đặt đường truyền và mạng wifi tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) trên địa bàn huyện Thạch Thất, ngày 8-9.

Trước đó, ngày 7-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình "Sóng và điện thoại cho em" hỗ trợ việc học tập trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Về phía doanh nghiệp, cũng trong chiều nay, 8-9, ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, các phương án cụ thể về chính sách cước đang được tập đoàn họp thống nhất với các nhà mạng và cơ quan quản lý sẽ có công bố cụ thể. Song, tập đoàn đã thống nhất sẵn sàng miễn cước nền tảng học trực tuyến của VNPT (VNPT E-Learning), miễn cước data (dữ liệu) cho di động (3G, 4G) phục vụ giáo viên, học sinh dạy và học online.

* VNPT Hà Nội đã phối hợp các đơn vị hoàn tất phương án bảo đảm thông tin liên lạc, chất lượng đường truyền internet, mạng wifi tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Theo đó, trong sáng nay, 8-9, VNPT đã huy động đội ngũ nhân viên kỹ thuật viễn thông nhanh chóng lắp đặt và kết nối mạng internet tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh và đã hoàn thành nhiệm vụ ngay trong ngày để kịp thời phục vụ người dân tại địa chỉ ngõ 328 - 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) về cách ly tại địa điểm này để giảm mật độ điểm nóng dịch Covid-19 theo kế hoạch của thành phố Hà Nội.

Việc triển khai lắp đặt và bảo đảm đường truyền của VNPT Hà Nội là thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố; đồng thời, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân đang cách ly tại đây, đặc biệt là yêu cầu kết nối internet phục vụ việc học trực tuyến của học sinh trong thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng phương án hỗ trợ học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.