Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức cuộc thi ''Học sinh với an toàn thông tin 2022'' theo hình thức trực tuyến

Thanh Hà| 13/01/2022 15:13

(HNMO) - Cuộc thi lần đầu tiên “Học sinh với an toàn thông tin 2022” dành cho học sinh phổ thông cơ sở trên toàn quốc sẽ diễn ra trực tuyến (online), bắt đầu mở hệ thống thi thử từ ngày 16-2-2022.

Thời gian thi chính thức dự kiến từ ngày 3 đến 24-3.

Sự kiện được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, vừa công bố hôm nay, 13-1.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng internet an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước; đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Biểu trưng của cuộc thi là hình ảnh Hiệp sĩ Dế mèn, lấy ý tưởng từ nhân vật Dế mèn trong truyện “Dế mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài. Với ý nghĩa đó, ban tổ chức mong muốn Hiệp sĩ Dế mèn dũng cảm, mưu trí, trượng nghĩa và đầy tính nhân văn, cùng với chiếc khiên quyền năng, sẽ ra tay bảo vệ các em học sinh tránh những mối nguy hiểm rình rập trên không gian mạng.

Đề thi gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi. Thời gian làm bài của thí sinh là 30 phút.

Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 8 chủ đề: Giáo dục về đạo đức, pháp luật; kiến thức về tin học và an toàn thông tin; bảo vệ thông tin cá nhân của trẻ em và phòng, chống nội dung xấu trên mạng; phòng tránh các tương tác có hại trên mạng; phòng tránh nguy cơ có hại trong quảng cáo và tiêu dùng trên mạng; phòng, chống nguy cơ mất an toàn mạng; bảo vệ trẻ em trong sử dụng mạng xã hội và sử dụng thiết bị di động an toàn.

Tài liệu hướng dẫn đăng ký thi, làm bài, ôn thi và thi thử được cung cấp trên website cuộc thi http://childsafe.vn từ tháng 1-2022.

Mỗi thí sinh chỉ đăng ký một tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website); chỉ được thi một lần và có thể tham gia thi vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian mà ban tổ chức thông báo.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 4-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cuộc thi ''Học sinh với an toàn thông tin 2022'' theo hình thức trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.