Theo dõi Báo Hànộimới trên

140 tân sinh viên nhận học bổng ''Nâng bước thủ khoa'' năm 2022

Thống Nhất| 01/12/2022 12:49

(HNMO) - Ngày 1-12, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2022.

Chương trình diễn ra đồng thời tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, được kết nối trực tuyến với điểm cầu Trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) - nơi có sinh viên được Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cấp học bổng, và một điểm cầu ở Hungary - nơi có cựu sinh viên từng nhận học bổng, hiện đang du học. 

 Các tân sinh viên nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2022.

Chương trình nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn của các trường đại học, học viện trong cả nước. Hồ sơ xét chọn dựa trên sự giới thiệu của các trường về thành tích học tập, kết quả thi, điều kiện hoàn cảnh (do chính quyền địa phương chứng nhận) và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó khăn của các em.

Năm 2022, Ban tổ chức nhận được hơn 300 hồ sơ ứng viên, trong đó chọn ra được 140 tân sinh viên đủ điều kiện được nhận học bổng, gồm 70 sinh viên ở các trường đại học khu vực phía Bắc, số còn lại ở các trường đại học phía Nam. Trong số 140 sinh viên được nhận học bổng năm nay, có 42 em là người dân tộc thiểu số, chiếm 30%. 

Ngoài những gương tân sinh viên là thủ khoa được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa”, Ban tổ chức còn trao 10 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu từng nhận học bổng này năm trước, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” do Báo Tiền Phong sáng kiến tổ chức đã trở thành hoạt động thường niên từ năm 2016 đến nay. Đã có gần 600 tân sinh viên là thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng. Tổng số tiền học bổng đã trao cho các sinh viên là khoảng 6 tỷ đồng cùng nhiều quà tặng giá trị. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
140 tân sinh viên nhận học bổng ''Nâng bước thủ khoa'' năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.