Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết Trung thu – Vui hội trăng rằm

PV| 26/09/2015 23:24

(HNMO) - Ngày 25/09/2015, hòa chung cùng không khí trung thu của cả nước chương trình “Vui hội trăng rằm” đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội - CGD School – mô hình trường thực nghiệm của GS.TSKH.Hồ Ngọc Đại.



Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích về ngày lễ hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, các thầy cô giáo của CGD School đã rất tâm huyết chuẩn bị tổ chức cho các em một ngày hội vui tươi và ý nghĩa. Chương trình được tổ chức cũng mang tới cho các em thêm những hiểu biết về một ngày lễ truyền thống của dân tộc, đồng thời để các em thêm hiểu về tinh thần đoàn kết, cũng như tạo cơ hội để em thoả sức vui chơi và bộc lộ sức sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú thông qua những tiết mục được dày công chuẩn bị riêng dành cho các em trong dịp này.



“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu, cán đây rất dài cán cao quá đầu, em cầm đèn sao em hát vang vang, đèn sáng tươi màu của đêm rằm liên hoan…..” những lời của bài hát chiếc đèn ông sao vang lên báo hiệu chương trình mừng tết Trung thu “Vui hội trăng rằm” dành riêng cho các em đã bắt đầu.



Trong sự háo hức mong chờ của toàn thể các em học sinh, giáo viên và các vị phụ huynh Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đặc sắc do chính cô trò trường tiểu học công nghệ giáo dục tâm huyết dàn dựng lần lượt được biểu diễn trên sân khấu. Trong tiếng trống tùng dinh, bên mâm cỗ cao đầy bánh kẹo, trái cây do chính các bé – với sự giúp dỡ nhiệt tình của thầy cô và các bậc phụ huynh – chuẩn bị, các bé say sưa vui ca, nhảy múa và tham dự trò chơi dân gian như: Làm bánh, làm mặt nạ, làm đèn lồng, nhảy sạp, luồn luồn cản dế, rồng rắn lên mây, chơi chuyền…



Chương trình với chủ đề "Vui hội trăng rằm" do CGD Shool tổ chức mang đầy bản sắc nhân văn; đồng thời mang đến cho các em hiểu biết sâu sắc và ý nghĩa đúng đắn của một ngày tết lớn trong năm Tết trung thu – Tết đoàn viên. Và những khuôn mặt rạng ngời, những ánh mắt tròn xoe thích thú của các bạn nhỏ khi tham dự chương trình chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho các thầy cô của ngôi trường CGD School– những người luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung thu – Vui hội trăng rằm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.