Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng mô hình tư vấn tâm lý học đường

Minh Khang| 13/10/2015 07:03

(HNM) - Tại hội thảo xây dựng mô hình tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ GD-ĐT vừa tổ chức, TS Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác HS, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết: Công tác tư vấn tâm lý cho HS đã được đưa vào nội dung phong trào thi đua

Tuy nhiên, công tác tư vấn tâm lý học đường chưa thực sự được chú trọng, các điều kiện (về cơ sở vật chất, nhân lực) tổ chức hoạt động này còn hạn chế. Trong khi đó, kết quả khảo sát cho thấy nhu cầu hướng dẫn, hỗ trợ về kiến thức, kỹ năng của HS khi gặp khó khăn là rất lớn, đòi hỏi sự lắng nghe, chia sẻ kịp thời.

Hội thảo đồng thuận với ý kiến của PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục Trường ĐH Sư phạm Hà Nội về vai trò quan trọng của công tác tư vấn tâm lý học đường hiện nay, đó là: Không chỉ tham gia giải quyết một số sự việc rắc rối cụ thể của HS, mà còn là địa chỉ góp phần hình thành kỹ năng sống, giáo dục nhân cách cho HS theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Các ý kiến thống nhất đề nghị Bộ GD-ĐT sớm rà soát, đánh giá cụ thể về nội dung này; xây dựng khung chương trình tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý với những tiêu chí đánh giá, kiểm soát việc thực hiện; có kế hoạch đào tạo nhân lực tư vấn tâm lý học đường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng mô hình tư vấn tâm lý học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.