Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao niềm tin cho học sinh nghèo vượt khó Sóc Sơn

Vân Nga| 18/10/2016 21:37

(HNMO) – Ngày 18-10, tiếp tục thực hiện chương trình trao học bổng “Amway cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn các huyện ngoại thành, đại diện Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới cùng Công ty TNHH Amway Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện Sóc Sơn.


Tại Trường THCS Kim Lũ, nhờ sự kết nối và tổ chức của Phòng Lao động TB&XH huyện Sóc Sơn, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ thân tình và lễ trao học bổng diễn ra đầy ý nghĩa với Ban giám hiệu cùng 19 học sinh của hai trường THCS Kim Lũ và THCS Đông Xuân.

Chia sẻ về cảm xúc khi được nhận học bổng, cháu Dương Thị Yến, học sinh lớp 7B, Trường THCS Kim Lũ cho biết “Cháu rất bất ngờ và vui lắm khi được nhận học bổng “Amway cùng em đến trường”. Cháu sẽ đưa mẹ tiền để đóng học cho anh chị em cháu. Cháu là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Bố mẹ cháu làm ruộng, làm thuê vất vả mà kiếm được ít tiền lắm. Cháu sẽ cố gắng học tập tốt hơn để xứng đáng với tình cảm của các cô chú đã giúp cháu. Cháu mong muốn tiếp tục được đi học và ước mơ lớn lên sẽ làm nhiều việc giúp bố mẹ”.

Mong muốn được tiếp tục đến trường và thực hiện ước mơ lớn lên giúp đỡ gia đình vơi bớt khó khăn, thoát khỏi cái nghèo là suy nghĩ chung của 19 em dù mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có lẽ, sống trong điều kiện thiếu thốn nên nghị lực vượt khó của các em cũng lớn dần theo năm tháng. Em Nguyễn Thị Suốt, lớp 7C, Trường THCS Kim Lũ có hoàn cảnh tội nghiệp, bố mất vì căn bệnh ung thư, mẹ bị bệnh tâm thần, 3 anh em sống dựa vào người bác. Tuy vậy, gương mặt Suốt vẫn nở nụ cười đầy lạc quan tin tưởng về tương lai sẽ cùng mẹ, cùng các anh vượt qua khó khăn vì hôm nay em được “tiếp sức” đến trường.

Bày tỏ cảm xúc khi trao học bổng cho các em, bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam cho biết: Dù giá trị vật chất không nhiều (1 triệu đồng/em) song cũng góp thêm một niềm vui nhỏ như một lời động viên đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, bên cạnh sự tài trợ của Amway Việt Nam, sẽ có thêm nhiều người quan tâm, chia sẻ, cùng chung tay giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống để các em tiếp tục vững bước đến trường.


Để thực hiện tốt chương trình ý nghĩa nhân văn này, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện Sóc Sơn để lên kế hoạch, lựa chọn các em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên có thành tích tốt trong học tập và tổ chức một buổi trao tặng chu đáo, chân tình. Ông Đặng Đình Trung, Trưởng phòng Lao động TB&XH huyện Sóc Sơn cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều xã có số hộ nghèo cao. Nhiều hoàn cảnh còn éo le, cuộc sống của các cháu nhỏ trong những gia đình đó còn thiếu thốn, thiệt thòi. Vì vậy, nhận được chương trình hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các cơ quan cho các cháu, chúng tôi rất vui mừng và ủng hộ, luôn sẵn sàng làm cầu nối để trao những món quà nguyên vẹn đến tận nơi, đúng đối tượng thụ hưởng.

Theo chương trình hợp tác giữa Báo Hànộimới và Công ty TNHH Amway Việt Nam, “Amway cùng em đến trường” sẽ mang đến món quà ý nghĩa cho 190 học sinh vượt khó học giỏi ở 10 huyện của Thành phố, đó là: Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Ứng Hòa, Phúc Thọ và Phú Xuyên. Tính đến nay, chương trình đã trao cho 57 học sinh nghèo vượt khó ở 3 huyện: Ba Vì, Mỹ Đức và Sóc Sơn.

Đây cũng là một nghĩa cử góp thêm những niềm tin vào cuộc sống cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực vươn lên trở thành tấm những gương sáng trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao niềm tin cho học sinh nghèo vượt khó Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.