Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Hoàng Khuê| 06/04/2017 08:12

(HNMO) - Ngày 5-4, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp cùng Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức lễ trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm học 2016-2017.

Sinh viên của ba trường nghệ thuật phía Bắc nhận học bổng trong buổi lễ.


Đây là chương trình thương niên được tổ chức kể từ năm 2009, nhằm khuyến khích tinh thần học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Kinh phí học bổng được lấy từ toàn bộ số tiền bán vé của hai chương trình Đêm nhạc Cổ điển Toyota và Hòa nhạc Toyota.

Trong buổi lễ diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), các suất học bổng và nhạc cụ đã được trao cho đại diện và sinh viên ba trường nghệ thuật phía Bắc, gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đánh giá cao và cảm ơn Công ty Toyota Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho công tác phát triển nguồn nhân lực của nền âm nhạc Việt Nam. Bà Liên cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả thiết thực trong thời gian tới.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, năm nay chương trình trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VH,TT&DL trên cả nước, bao gồm cả Học viện Âm nhạc Huế (ngày 20-4) và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 12-4). Sau 8 năm, chương trình đã trao tặng 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn. Nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota cũng đã giành được nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế như: tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, tài năng trẻ violin Hoàng Hồ Khánh Vân… và nhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các nền âm nhạc tiên tiến như: Mỹ, Nhật, Châu Âu…

Cũng trong năm nay, một hoạt động mới của chương trình nhằm khuyến khích gìn giữ và phát huy âm nhạc truyền thống Việt Nam, lần đầu tiên TMV trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên 2 nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập các loại hình âm nhạc đặc sắc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.