Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi

Bảo Hân| 10/08/2018 12:27

(HNMO) - Sáng 10-8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa: Internet


Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, năm học 2017-2018 kết thúc đúng dịp Hà Nội kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính. Đây cũng là năm học đánh dấu nhiều chuyển biến tích cực của ngành. 

Hà Nội hiện có 2.641 trường học với trên 54.700 nhóm lớp và gần 1,9 triệu học sinh. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2017, học sinh Hà Nội đã giành 138 giải và huy chương.

Ngành Giáo dục Hà Nội cũng luôn coi trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên. Tỷ lệ giáo viên đứng lớp ở các cấp học, bậc học đạt chuẩn là 100%. Năm 2017, ngành đã hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, công chức, viên chức với tổng kinh phí 25,873 tỷ đồng; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho hơn 85.000 lượt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cấp học trên toàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được trong năm học qua; đồng thời lưu ý những khó khăn, thách thức mà ngành cần tập trung giải quyết trong thời gian tới, như quy hoạch về trường lớp chưa đồng bộ, chất lượng giáo dục chưa thật đồng đều; đội ngũ giáo viên chưa phát huy hết tiềm năng, còn xảy ra tình trạng bạo hành, ứng xử chưa chuẩn mực của giáo viên, học sinh; một số trường tư thục chưa thực hiện tốt công tác tuyển sinh, gây bức xúc trong xã hội...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2018-2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ ngành cần tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng được nhiều mô hình mới về giáo dục và đào tạo, nhiều gương điển hình tiên tiến để nhân rộng trong toàn ngành.

Ngành cũng cần hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch hệ thống trường học toàn thành phố, từng bước khắc phục việc thiếu trường học tại các khu vực đông dân cư; chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nhà giáo; quan tâm chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy và học, gắn với việc xây dựng trường học điện tử...; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các đơn vị, cá nhân sai phạm về công tác quản lý điều hành, thu chi tài chính, vi phạm đạo đức nhà giáo...

"Công việc trước mắt cần triển khai ngay là quan tâm, tăng cường hỗ trợ các nhà trường ở khu vực khó khăn, đặc biệt là các trường học tại khu vực đang chịu ảnh hưởng ngập lụt nặng nề, như ở Chương Mỹ, Quốc Oai để có sự chuẩn bị tốt cho năm học 2018-2019" - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trao thưởng cho đơn vị được nhận Cờ, Bằng khen của UBND thành phố và Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội trước những thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.