Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1 triệu học sinh TP Hồ Chí Minh tựu trường, bước vào năm học mới

Theo THU HOÀI (TTXVN/VIETNAM+)| 20/08/2018 15:07

Ngày 20-8, hơn 1 triệu học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông tại TP Hồ Chí Minh đã tựu trường, chính thức bước vào năm học mới 2018-2019.

Cô và trò Trường Tiểu học Lương Định Của, quận 3 cùng sinh hoạt lớp trong ngày đầu tiên của năm học. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)


Riêng học sinh bậc mầm non sẽ tựu trường vào ngày khai giảng chung các bậc học 5-9 tới.

Đưa con đến trường trong ngày đầu tiên bước vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2), chị Ánh Nhung chia sẻ, chị khá lo lắng bởi môi trường học tập ở đây hoàn toàn mới so với mầm non.

Chị Nhung bày tỏ mong muốn chương trình học tập ở trường được cân bằng, giảm tải để các con có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi.

Ngày đầu đến trường trong năm học mới, các trường học tổ chức phần lễ nhẹ nhàng và dành phần lớn thời gian tổ chức hoạt động chào đón học sinh sau kỳ nghỉ hè và đón học sinh đầu cấp để các em nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập mới, nhất là học sinh lớp 1.

Cô Uông Thị Mỹ Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/4, Trường Tiểu học Lương Định Của (quận 3) cho biết bước vào học tiểu học với một môi trường học tập hoàn toàn mới, các em học sinh cần có thời gian để làm quen. Giáo viên sẽ dành tuần đầu tiên của năm học để tổ chức các hoạt động giúp học sinh quen với môi trường, bạn bè, giáo viên mới, dần ổn định tình hình lớp.

Cụ thể, nhà trường tổ chức sinh hoạt văn nghệ, chia sẻ về kỹ năng hoạt động học tập trong lớp từ cách ngồi đúng, cách giơ tay phát biểu, chào hỏi, sinh hoạt nhóm..., từ đó các em tự tin hơn và cảm thấy thích thú khi đến trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, trong năm học mới, thành phố đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng các trường học có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học trong trường.

Năm học 2018-2019, TP Hồ Chí Minh có 1.677.581 học sinh, tăng 67.234 em so với năm học trước, trong đó tăng nhiều nhất là bậc tiểu học (tăng hơn 26.800 học sinh) và bậc mầm non (tăng hơn 20.200 học sinh).

Theo kế hoạch năm học, thời gian tổ chức lễ bế giảng của các cấp học từ ngày 27-31/5/2019. Các trường xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15-6-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu học sinh TP Hồ Chí Minh tựu trường, bước vào năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.