Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để hiện tượng thiếu sách giáo khoa

Thống Nhất| 20/08/2018 15:22

(HNMO) - Ngày 20-8, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, để phục vụ tốt năm học mới 2018 - 2019, một mặt bảo đảm giá sách giáo khoa được giữ nguyên, mặt khác, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng kế hoạch in và phát hành sách giáo khoa dựa vào số lượng đặt mua sách giáo khoa của các công ty sách - thiết bị trường học địa phương cũng như căn cứ vào thực tế phát hành sách giáo khoa các năm học trước.


Tính đến ngày 15-8-2018, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hành trên 100 triệu bản sách giáo khoa, đạt 102% kế hoạch. Cùng với đó, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thành lập các đoàn giám sát việc phát hành sách giáo dục tại các địa phương trong cả nước, bảo đảm không để xảy ra thiếu sách, sốt sách; lập nguồn sách giáo khoa dự phòng để có thể kịp thời phục vụ học sinh ở một số địa phương trong trường hợp xảy ra thiên tai lũ lụt. Bên cạnh đó, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo vận động học sinh sử dụng sách giáo khoa cũ, quyên góp sách giáo khoa cũ tặng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách cho thư viện trường học, cho tủ sách giáo khoa dùng chung.

Với việc phối hợp nhiều giải pháp đồng bộ, đến thời điểm này về cơ bản việc phục vụ sách giáo khoa cho học sinh trên cả nước đón năm học mới 2018 - 2019 đã đầy đủ, đồng bộ, kịp thời. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đảm bảo không có học sinh nào phải bỏ học vì thiếu sách giáo khoa. Tuy nhiên, năm nay do có sự đột biến về số lượng học sinh ở một vài địa phương, trong đó có Hà Nội, nên ở một vài cửa hàng bán sách giáo khoa nhỏ lẻ có hiện tượng thiếu sách giáo khoa tạm thời. Khắc phục tình trạng đó, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẩn trương cung ứng bổ sung sách giáo khoa, phục vụ đầy đủ nhu cầu của học sinh trước ngày khai giảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không để hiện tượng thiếu sách giáo khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.