Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấm dứt hợp đồng với 3 giáo viên 'làm ngơ' để trẻ bị 'đánh hội đồng'

Theo Vietnamplus| 30/08/2018 14:39

Ngày 30-8, bà Trần Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết Hội đồng nhà trường đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 3 giáo viên chủ nhiệm để trẻ mầm non học lớp 4 tuổi tại trường bị các bạn cùng lớp xúm lại đánh vì thiếu kỹ năng sư phạm.

Để đảm bảo chất lượng dạy và học, thời gian tới, nhà trường tăng cường công tác quản lý các hoạt động dạy và học, đáp ứng tiêu chí nhà trường đề ra.

Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình Lương Thị Thanh Vân cho biết qua xác minh thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng chấm dứt hợp đồng lao động đối với 3 giáo viên có hành động không đúng với đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường quản lý qua camera, thực tế trên lớp về dạy và học; chọn lọc giáo viên không chỉ có năng lực mà phải có tâm với nghề, tình yêu thương đối với trẻ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có văn bản trình Ủy ban Nhân dân thành phố về tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dạy học của các trường học trên địa bàn, công tác quản lý, chấn chỉnh về vấn đề đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử sư phạm với giáo viên nói chung nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trước đó, vào tối 28-8, mẹ của một học sinh lớp 4 tuổi đang theo học tại Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng đã đăng đoạn clip dài 36 giây lên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh học sinh bị các bạn cùng lớp xúm lại đánh nhưng các cô giáo không có hành động can ngăn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã tới nhà xin lỗi và được gia đình chấp thuận; đồng thời tạm đình chỉ ba cô giáo chủ nhiệm lớp 4 tuổi kể trên, yêu cầu các cô giáo viết tường trình, kiểm điểm.

Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng đi vào hoạt động từ năm 2017; trường hiện có 260 học sinh theo học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt hợp đồng với 3 giáo viên 'làm ngơ' để trẻ bị 'đánh hội đồng'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.