Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Hoàng Lan| 13/09/2018 11:51

Là cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc gia và được UBND TP Hà Nội công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3, trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học và đạt được kết quả cao trong công tác chuyên môn. Một trong những mục tiêu mà Ban giám hiệu nhà trường nỗ lực phấn đấu thực hiện là xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.


Gần 100% học sinh đạt chất lượng cao trong học tập

Nằm ở quận Ba Đình, một trong những quận trung tâm của Thủ đô, thường xuyên nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND TP Hà Nội và quận Ba Đình, những năm qua, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần vào thành tích chung của Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đội ngũ cán bộ giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, say mê chuyên môn 100% đạt trình độ trên chuẩn, luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết và không ngừng phấn đấu học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhà trường còn có ưu thế về điều kiện cơ sở vật chất. Trường hiện có diện tích 11.098m2 với 27 phòng học/ 27 lớp được trang bị đầy đủ bàn ghế phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nhà trường cũng có các phòng chức năng như: phòng Thể chất rộng 189m2, phòng Thư viện đạt thư viện xuất sắc cấp thành phố, phòng tin học với 30 máy được kết nối mạng internet, có sân chơi rộng rãi với nhiều cây xanh tạo môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp. Đặc biệt trường còn có 1 sân thể thao đa năng do Nauy tài trợ rộng 300m2 bảo đảm phục vụ tốt cho tốt cho các hoạt động giáo dục thể chất. Hàng năm, nhà trường cũng phối hợp chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt công tác phổ cập giáo dục, huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp. Năm học 2017-2018, số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.


Nhà trường cũng đã thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy theo đúng quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sở Giáo dục - Đào tạo, bảo đảm tốt nền nếp, quy chế chuyên môn. Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường cũng luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh. Nhà trường có một “lớp học thông minh” do Hàn Quốc tài trợ tạo môi trường học tập tương tác giữa giáo viên và học sinh qua hệ thống máy tính bảng thông minh.

Phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt cũng đã được cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường nhiệt tình hưởng ứng. Trường có 7 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp TP, đặc biệt có 2 giáo viên đạt giải xuất sắc cấp Quốc gia trong cuộc thi “Vì ATGT cho nụ cười trẻ thơ”. Trong năm học 2017-2018, trường đạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp quận, đạt 1 giải nhì giáo viên tổng phụ trách giỏi cấp quận và 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích trong cuộc thi công nghệ thông tin cấp quận.


Cùng với thành tích của giáo viên, học sinh nhà trường cũng thi đua dành nhiều thành tích cao: đạt 3 giải Nhì, 8 giải Ba trong các kỳ thi cấp quận, 2 Huy chương vàng và 3 huy chương đồng cuộc thi võ thuật cấp quốc gia.

Các em học sinh đều thực hiện tốt nội quy của nhà trường; biết ứng xử đạo đức phù hợp với mỗi hoàn cảnh; biết lao động tự phục vụ hợp lứa tuổi, giữ gìn chăm sóc đồ vật, cây cối ở lớp, ở trường, ở nhà…

Hướng tới mục tiêu:Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch

Cô giáo Bùi Thị Kim Thuý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám cho biết, nhiều năm học vừa qua, các lớp học sinh do nhà trường bồi dưỡng, đào tạo đều có tư chất tốt, chấp hành nghiêm mọi nội quy của nhà trường, biết kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ và thầy cô giáo; biết đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè, nhường nhịn em nhỏ. Các em học sinh cũng luôn quan tâm, chia sẻ giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ một số khó khăn của nhà trường thời gian vừa qua, cô giáo Bùi Thị Kim Thuý cũng cho biết, bên cạnh việc giữ ổn định đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành giáo dục cũng như quận Ba Đình và TP Hà Nội, thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực" tạo môi trường học tập mới thân thiện. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ chú trọng tích hợp rèn kỹ năng sống trong các nội dung dạy học và sinh hoạt tập thể; tiếp tục thực hiện giảng dạy bộ tài liệu "Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh" cho học sinh toàn trường.


Công đoàn nhà trường cũng sẽ nỗ lực phát huy tốt vai trò, thường xuyên quan tâm động viên đoàn viên trong các phong trào thi đua “Hai tốt” và các hoạt động toàn diện của trường; Thực hiện công khai, dân chủ về công tác thi đua, khen thưởng, tài chính; Bảo đảm đúng, kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Kế hoạch trong năm học này, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám được đầu tư tổng thể xây dựng lại trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học và giáo dục toàn diện. Vì vậy, nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và chia sẻ từ phía giáo viên, phụ huynh và các em học sinh để giữ ổn định hoạt động, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Một số thành tích nổi bật của Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám:

Năm học 2008-2009 đến năm học 2016-2017: Nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. 


Năm học 2012-2013: Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.


Năm học 2016-2017: Nhà trường được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.