Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Minh Ngọc| 21/09/2018 06:29

(HNM) - Trong khuôn khổ Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018, diễn ra từ ngày 15 đến 21-9, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với một số đơn vị trong nước, quốc tế tổ chức các hội thảo bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.


Tại hội thảo “Nâng cao năng lực giảng dạy theo phương pháp tiếp cận năng lực cho đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp”, các ý kiến thống nhất cho rằng, đội ngũ nhà giáo đóng vai trò then chốt, quyết định trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Do đó, đội ngũ nhà giáo cần được sắp xếp lại theo hướng tăng quy mô, nâng cao chất lượng.

Những ý kiến trao đổi tại hội thảo “Tăng cường năng lực cho giáo viên dạy nghề và hợp tác cấp cơ sở giữa Việt Nam và Australia” chỉ rõ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với doanh nghiệp trong nước, hợp tác với đối tác nước ngoài, nhất là những nước có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển như Australia là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Vì vậy, mối quan hệ hợp tác này cần được thúc đẩy phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.