Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động tri ân các nhà giáo

Nhóm phóng viên| 19/11/2018 18:38

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19-11, nhiều hoạt động tri ân các nhà giáo đã diễn ra...

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Quân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.


Chia sẻ với Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Quân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, lãnh đạo thành phố luôn mong thầy có nhiều sức khỏe và trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của thầy. Những vấn đề thầy trăn trở, Quốc hội cũng đã bàn và sẽ có những quyết sách. Riêng về giáo dục của thành phố, hiện nay TP Hồ Chí Minh đang xây dựng đề án phát triển Khu đô thị sáng tạo ở phía Đông Nam và thu hút 12 trường đại học khu vực này (trong đó có Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và Khu công nghệ cao.

* Cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã đến thăm gia đình Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh.

* Cùng ngày 19-11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục; mong rằng, các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên toàn ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thực sự là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo...


* Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, các thế hệ nhà giáo của quận đã cùng nhìn lại những kết quả đạt được trong năm học 2017-2018. Toàn quận có 76 trường học với hơn 84.000 học sinh. Sau 15 năm kể từ ngày thành lập quận, chất lượng giáo dục của quận liên tục tăng. Năm học vừa qua, quận Hoàng Mai xếp thứ 2/30 quận, huyện về kết quả thi vào lớp 10 THPT công lập, tăng 1 bậc so với năm học trước; 108 học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường chuyên, tăng 25 học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận và Trường THCS Tân Định được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc.

* Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) đã tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2018-2019 là năm học thứ hai của trường. Nhà trường hiện có 51 giáo viên trong nước và 4 giáo viên nước ngoài. 97,3% số học sinh lứa đầu tiên của trường xếp loại học lực giỏi, trong đó 100% số học sinh lớp 9 đỗ vào lớp 10 THPT công lập, nhiều học sinh đỗ vào các trường chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tri ân các nhà giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.