Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất giảm học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở

Thanh Tàu| 26/11/2018 06:59

(HNM) - Liên sở Giáo dục và Đào tạo, Tài chính TP Hồ Chí Minh vừa trình UBND thành phố đề án giảm học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở.

Ảnh: Lao động


Theo đó, liên sở đề xuất giảm học phí từ 100.000 đồng xuống còn 60.000 đồng/tháng/học sinh đối với học sinh các quận; giảm từ 85.000 đồng xuống còn 30.000 đồng/ tháng/học sinh đối với học sinh các huyện trên địa bàn thành phố.

Từ phương án tham mưu trên, UBND thành phố sẽ có văn bản trình HĐND trong kỳ họp tháng 12 tới. Nếu được thông qua, việc giảm học phí sẽ thực hiện trong học kỳ 2 năm học 2018-2019.

Trước đó, ngày 28-8, liên sở Tài chính, Giáo dục và Đào tạo đã có công văn tham mưu UBND thành phố kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ về chính sách miễn học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở tại các trường công lập thuộc thành phố.

Ngày 12-9, UBND thành phố đã có công văn về chủ trương miễn học phí này gửi Bộ Tài chính. Bộ Tài chính đã có công văn phản hồi, trong đó nêu rõ việc quy định đối tượng không đóng học phí phải được nêu trong Luật Giáo dục - thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giảm học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.