Theo dõi Báo Hànộimới trên

91 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh

Thống Nhất| 29/11/2018 11:34

(HNMO) - Ngày 29-11, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) diễn ra lễ khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Hà Nội năm học 2018-2019.


Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động và được tổ chức lần thứ 8 nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tăng cường tính ứng dụng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang nhấn mạnh: Qua 7 lần tổ chức, cuộc thi thực sự mang lại ý nghĩa lớn, là nơi khơi nguồn cho nhiều sáng tạo về khoa học, kỹ thuật của học sinh. Qua cuộc thi, nhiều đề tài, dự án khoa học đã được tiếp tục đầu tư nghiên cứu và có ứng dụng thiết thực vào cuộc sống. Đặc biệt, năm 2012, đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt” của nhóm tác giả là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội), đại diện học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi cấp quốc tế tại Hoa Kỳ đã giành giải Nhất lĩnh vực kỹ thuật điện và cơ khí.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Hà Nội năm nay có 91 đề tài tham gia trưng bày và dự thi, được lựa chọn từ gần 300 đề tài tiêu biểu của các quận, huyện, thị xã và trường học. Trong số các đề tài tham dự, có 30 đề tài của học sinh cấp THCS, số còn lại là đề tài của học sinh cấp THPT.

Cuộc thi kéo dài đến ngày 30-11-2018. Đây là cuộc thi thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 2011-2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
91 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.