Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 230 cái: Việc làm phản giáo dục!

Ngân Hạ| 03/12/2018 19:36

(HNMO) - Chiều 3-12, tại buổi họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã nêu quan điểm trước việc Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) phát phiếu điều tra tới học sinh với hàng chục câu hỏi về vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 230 cái.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa thông tin tại buổi họp báo Chính phủ chiều 3-12.


Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã nêu, vụ việc cô giáo yêu cầu các học sinh tát bạn 230 cái, khiến học sinh này phải nhập viện là phương pháp giáo dục phản sư phạm, bị dư luận xã hội lên án và bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã khởi tố vụ án về tội Hành hạ người khác, theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Về việc hiệu trưởng nhà trường phát phiếu khảo sát học sinh về vụ việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến hôm nay đã nhận được thông tin này.

"Trước sự việc đã rõ ràng, đúng ra là phải báo cáo để xử lý nghiêm, nhưng hiệu trưởng lại đi làm một việc rất phản giáo dục. Chúng tôi đã nắm được việc đó và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phải xử lý nghiêm và báo cáo Bộ sớm. Sự việc này cho thấy đồng chí hiệu trưởng vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu nghiệp vụ" - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nêu quan điểm.

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã thông tin về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo Nghị quyết 51 của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, đến thời điểm hiện tại, chương trình giáo dục phổ thông mới đã cơ bản hoàn tất để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan, và sau đó thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội để triển khai.


Trong tháng 12 này, Bộ sẽ tổ chức họp báo để công bố việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. "Chúng tôi sẽ báo cáo chi tiết về việc này tại cuộc họp báo. Về cơ bản chúng tôi thực hiện đúng theo tinh thần Nghị quyết 51 của Quốc hội" - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 230 cái: Việc làm phản giáo dục!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.