Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên diễn ra ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

Minh Đức| 12/12/2018 17:25

(HNMO) - Chiều 12-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên” năm 2018.

Hoạt động được tổ chức lần đầu tiên nhằm cụ thể hóa Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu tạo cơ hội để các cơ sở đào tạo, các chuyên gia, học sinh, sinh viên trao đổi kinh nghiệm và trưng bày những sản phẩm, dự án khởi nghiệp đồng thời khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong các nhà trường.


Đây cũng là hoạt động nhằm truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên cả nước trong việc xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi; vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp đã triển khai thành công và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho các ý tưởng xuất sắc.

Ông Dương Văn Bá, Phó vụ trưởng vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên” năm nay diễn ra ngày 16-12 tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) với nhiều hoạt động như trưng bày sản phẩm, dự án khởi nghiệp; diễn đàn về nguồn cảm hứng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; hội thảo về động lực khởi nghiệp...

Điểm nhấn của “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên” là vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 9-2018. Vòng thi này thu hút sự tham gia tranh tài của 15 tác giả, nhóm tác giả của 15 dự án. Đây là những dự án xuất sắc nhất được lựa chọn từ 200 dự án của học sinh, sinh viên cả nước gửi về hưởng ứng cuộc thi.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Legend đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp với các hoạt động giao lưu, tọa đàm, diễn đàn về khởi nghiệp, hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp, tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên”  nhằm làm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tới tất cả học sinh, sinh viên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên diễn ra ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.