Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 70 đề tài dự thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018”

Minh Đức| 19/01/2019 17:09

(HNMO) - Ngày 19-1, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức tổng kết cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018”.


Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 đề tài của 32 nhóm dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều ý tưởng đã thể hiện sự mới mẻ, có tính đột phá với tính ứng dụng cao như: Nghiên cứu tính toán thiết kế và chế tạo máy bắn bóng tennis tự động; ứng dụng công nghệ in 3D chế tạo sản phẩm thay thế phục vụ y tế và giáo dục; xử lý nước thải hữu cơ độc hại khó phân hủy dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời… 5 đề án xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết cuộc thi.

Giáo sư Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018” được tổ chức lần thứ hai với mục tiêu tạo sân chơi khoa học, góp phần rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phát triển ý tưởng trong quá trình học tập của sinh viên".

Phong trào sáng tạo khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức sân chơi này với mong muốn tạo nền tảng cho sinh viên lấy sáng tạo làm mục tiêu trong học tập, nghiên cứu, hướng đến khởi nghiệp trong tương lai.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đề tài lọt vào vòng chung kết. Giải Nhất của cuộc thi được trao cho nhóm sinh viên Viện Cơ khí với đề tài: Hệ thống quét 3D bằng ánh sáng cấu trúc sử dụng dịch pha kết hợp với mã Gray.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 70 đề tài dự thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.