Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đổi mới kỳ thi chọn học sinh giỏi

Minh Đức| 24/01/2019 07:22

(HNM) - Sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về những sai phạm trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, kỳ thi này đã được rút kinh nghiệm và hoàn thiện.


Cụ thể, khoảng 10 năm trở lại đây, công tác thi chọn học sinh giỏi quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế được Bộ triển khai theo hướng ngày càng thực chất, nghiêm túc, khách quan. Các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hằng năm làm tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Trong 5 năm liên tục (từ năm 2014 đến năm 2018), đoàn học sinh giỏi Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đã có tiến bộ vượt bậc, kết quả năm sau cao hơn năm trước.

Dù vậy, theo Cục Quản lý chất lượng, trong khâu tổ chức thi vẫn còn hạn chế, như một số đơn vị mời giáo viên hoặc đưa học sinh trong đội tuyển về Hà Nội để ôn tập trước khi thi, gây những băn khoăn, nghi ngại trong dư luận. Năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo không mời người dạy cho các đội tuyển dự thi năm nay tham gia ra đề thi, mở rộng thành phần ra đề đề xuất. Khâu soạn thảo đề thi và sử dụng đề đề xuất liên tục được cải tiến để bảo đảm khách quan, công bằng; các khâu coi thi, làm phách, chấm thi, nhập điểm, xét giải... đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đổi mới kỳ thi chọn học sinh giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.