Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 66 nữ nhà giáo “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Minh Khang| 08/03/2019 16:15

(HNMO) - Chiều 8-3, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” giai đoạn 2013-2018; kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.


Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội nói chung và trong ngành Giáo dục nói riêng. Năm học 2018-2019, toàn thành phố có 2.700 cơ sở giáo dục, hơn 1,9 triệu học sinh và 110.000 giáo viên mầm non, phổ thông.

Theo đánh giá của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, 5 năm qua, toàn ngành đã triển khai sâu rộng nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào thi đua, trong đó có phong trào tập trung hướng đến đối tượng là các nữ nhà giáo, như phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền”.

Các phong trào này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ nữ nhà giáo, tạo nên hiệu ứng tích cực bởi gắn liền với thiên chức của người phụ nữ, với đặc trưng cao quý của nghề dạy học. Thông qua phong trào, nhiều nữ nhà giáo đã được rèn luyện, trở thành những nhà giáo mẫu mực, những cán bộ quản lý giỏi, góp phần đáng kể nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã vinh danh 66 nữ nhà giáo xuất sắc phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” và 16 tập thể có nhiều nỗ lực trong việc triển khai phong trào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 66 nữ nhà giáo “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.