Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình “Sắc màu Pháp ngữ”

Phương Chi| 12/03/2019 16:31

(HNMO) - Ngày 12-3, tại Hà Nội, Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019 tại Việt Nam.


Theo bà Anne Lange, Chủ tịch Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và các Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam (GADIF), khẩu hiệu của ngày Quốc tế Pháp ngữ năm nay là “Hãy nói bằng tiếng Pháp” nhằm truyền tải một thông điệp cởi mở, hiện đại tới 300 triệu người nói tiếng Pháp và cả những người đang muốn học tiếng Pháp.

Tại Hà Nội, một chương trình quy mô lớn mang tên “Sắc màu Pháp ngữ” sẽ được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần (15 và 16-3) ở khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Đây là sự kiện do Bộ Ngoại giao, UBND TP Hà Nội phối hợp với GADIF tổ chức để công chúng thấy rõ hơn về sức sống và sự năng động của cộng đồng nói tiếng Pháp tại Việt Nam.

Lễ kỷ niệm chính thức sẽ được tổ chức tối 15-3.

Sáng 16-3, hoạt động “Nối vòng tay lớn Pháp ngữ” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự của 1.000 học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Pháp tại khu vực Nhà bát giác và đường Lê Thạch. Một chương trình văn nghệ với những tiết mục phong phú do các em học sinh, sinh viên của khối trung học và đại học trên địa bàn Hà Nội biểu diễn cũng sẽ diễn ra trong cả ngày 16-3.

Ngoài ra, nhiều nét văn hóa truyền thống, ẩm thực đa dạng sẽ được giới thiệu tại hơn 60 gian hàng của các đại sứ quán, tổ chức nói tiếng Pháp.

Ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế, nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ cũng được tổ chức từ nay tới cuối tháng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình “Sắc màu Pháp ngữ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.