Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu ban giám hiệu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan

Thống Nhất| 12/03/2019 18:48

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và những người có liên quan...

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nơi xảy ra sự việc.


Theo thông tin của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, sau giờ học chiều thứ bảy (ngày 23-2-2019), nhà trường có thông báo đề nghị tất cả các lớp học không khóa cửa lớp để bộ phận y tế tiến hành phun thuốc muỗi toàn trường, phòng ngừa dịch bệnh mùa xuân. Do đó, các lớp học trong toàn trường đều mở cửa trong ngày chủ nhật (ngày 24-2-2019).

Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát, kiểm tra tất cả các bộ phận công tác để làm rõ sự việc và xác nhận, do sơ suất của bộ phận bảo vệ nhà trường trong việc kiểm soát khách ra, vào trường trong ngày chủ nhật (24-2-2019) nên đã dẫn tới sự việc.

Ban Giám hiệu nhà trường đã xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, kiểm điểm nghiêm túc việc thiếu chặt chẽ trong kiểm soát người ra, vào trường để xảy ra sự việc. Từng cá nhân thuộc bộ phận bảo vệ đã rút kinh nghiệm. Nhà trường cũng đã rà soát, bổ sung các giải pháp cụ thể về quy định đối với khách ra, vào trường để ngăn ngừa nguy cơ tương tự, bảo đảm an toàn, an ninh trong nhà trường.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới vào chiều cùng ngày, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rà soát, kiểm tra và có báo cáo cụ thể về sự việc.

Từ sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nghiêm khắc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân và những người có liên quan; quan tâm đến việc giữ gìn môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để tái diễn sự việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu ban giám hiệu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.