Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị tốt cho kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16

Thống Nhất| 02/04/2019 18:47

(HNMO) - Tối 2-4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Công tác chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16, năm 2019 đã hoàn tất.

Các thí sinh đoàn Ba Lan tham dự kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019.


Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức nhằm góp phần thực hiện chiến lược nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa thế hệ trẻ, các thầy giáo, cô giáo dạy môn toán của các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài; khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tại Hà Nội đón, tặng hoa cán bộ, giáo viên, học sinh đoàn Tây Ban Nha tham dự kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019.


Tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi năm nay là gần 700 em, trong đó có khoảng 150 thí sinh quốc tế. Thí sinh tham dự kỳ thi được chia làm hai độ tuổi: Junior (học sinh lớp 8, 9) và senior (học sinh lớp 10). Các bài thi đều được trình bày bằng tiếng Anh.

Để tổ chức tốt kỳ thi, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban. UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi, trong đó có việc giữ gìn an ninh, trật tự tại các điểm thi và nơi lưu trú của các đoàn tham dự kỳ thi; tổ chức phân luồng giao thông; tăng cường kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh và chủ động xây dựng phương án xử lý khi có sự cố...

Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tốt cho kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.