Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học

Thống Nhất| 11/04/2019 17:12

(HNMO) - Ngày 11-4, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học tại huyện Phúc Thọ.


Đoàn kiểm tra liên ngành đã trực tiếp kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh của cơ sở kinh doanh Bùi Công Trường (cụm 3, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ). Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp 260 suất ăn cho hai trường tiểu học trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã cung cấp đủ hồ sơ pháp lý, các điều kiện chế biến cơ bản bảo đảm an toàn vệ sinh. Tuy nhiên, cơ sở chưa có xe chuyên dụng để vận chuyển suất ăn đến các điểm trường. Theo đánh giá của các thành viên trong đoàn kiểm tra, đây là một trong những nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Qua kiểm tra thực tế tại Trường Mầm non Thọ Lộc (xã Thọ Lộc) và Trường Tiểu học Vân Phúc (xã Vân Phúc), đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại như: Kho bảo quản thực phẩm chưa đạt tiêu chuẩn; việc lưu mẫu thức ăn không đúng quy định; một số dụng cụ chế biến, đựng thực phẩm chưa bảo đảm vệ sinh...

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến yêu cầu các nhà trường khắc phục ngay những tồn tại nêu trên; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ, Phòng Y tế huyện Phúc Thọ tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các trường học có tổ chức bếp ăn bán trú trên địa bàn để kịp thời rút kinh nghiệm. Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị phải quan tâm kiểm tra nguồn gốc thực phẩm được cung ứng cho các nhà trường, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các đơn vị, trường học quan tâm kiểm tra kho bảo quản sữa học đường và thực phẩm; thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn hằng ngày với cả thực phẩm và sữa học đường; tuân thủ đúng quy trình kiểm thực ba bước với thực phẩm...

Tại buổi làm việc, Trưởng phòng Y tế huyện Phúc Thọ Nguyễn Duy Hậu cho biết, sẽ làm việc với cơ sở kinh doanh Bùi Công Trường để yêu cầu khẩn trương bổ sung xe chuyên dụng, bảo đảm tiêu chuẩn khi vận chuyển suất ăn tới các điểm trường. Ngày 12-4, nếu cơ sở không khắc phục sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Trên địa bàn huyện Phúc Thọ hiện có 40 trường mầm non và 25 trường tiểu học có bếp ăn bán trú. Trong đó, 100% số trường mầm non tổ chức nấu ăn tại trường; ở khối tiểu học có 15/25 trường có bếp ăn bán trú, số trường còn lại áp dụng hình thức kí hợp đồng cung cấp suất ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.