Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sữa học đường ở Hà Nội đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới

Tuyết Minh| 16/04/2019 18:56

(HNMO) - Chiều 16-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ thông tin nhiều nội dung, trong đó có nội dung liên quan đến Chương trình Sữa học đường.


Trước một số ý kiến băn khoăn về sản phẩm sữa đang được triển khai tại các trường mầm non, tiểu học theo Chương trình Sữa học đường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định, Chương trình Sữa học đường được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ nhằm nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học. Ngành GD-ĐT Hà Nội là đơn vị chủ trì, trong quá trình xây dựng hồ sơ mời thầu, chấm thầu đều có ý kiến tư vấn của các đơn vị liên quan, đúng theo quy định pháp luật.

“Đến nay đã có hơn 90% học sinh các trường mầm non, tiểu học công lập tham gia chương trình. Ý kiến của đa số phụ huynh đều rất ủng hộ”, ông Phạm Xuân Tiến nói.

Bác sĩ Trần Khánh Vân, Phó trưởng Khoa Vi chất dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam khẳng định: Việc sử dụng vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm để cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em hiện nay là cần thiết. Các loại vi chất dinh dưỡng và hàm lượng vi chất dinh dưỡng đưa vào sản phẩm sữa học đường tại Hà Nội hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới và tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sữa học đường đáp ứng nhu cầu sắt, vitamin D, canxi. Hiện nay, chưa có bất kỳ quy định nào cấm bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sữa để sử dụng trong sữa học đường. Việc bổ sung các vi chất khác vào sữa là do doanh nghiệp quyết định nhưng không được vượt quá khuyến nghị mà Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam đặt ra với từng độ tuổi khác nhau.

Ông Nguyễn Văn Nhiên cũng khẳng định: “Cho đến nay, trong quá trình làm việc, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ tài liệu nghiên cứu nào nói rằng việc bổ sung những vi chất vào sữa như sữa của học sinh Hà Nội đang dùng là không tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa học đường ở Hà Nội đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.