Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho học sinh, sinh viên

Hoàng Linh| 26/04/2019 11:23

(HNMO) - Sáng 26-4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) đã phát động Chương trình Kỹ năng Quản lý tài chính năm 2019, nhằm tăng cường nhận thức và giúp đề phòng tình trạng “cháy túi” của sinh viên.

Quang cảnh buổi phát động


Chương trình năm nay là một phần trong chiến dịch giáo dục về tài chính do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức liên tục suốt 7 năm qua với sự hỗ trợ của VISA, nhằm tập trung khai thác đề tài thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến phương thức mua hàng thông minh.

Bước sang năm thứ tám, chương trình sẽ được tổ chức tại 283 trường và tổ chức Hội sinh viên trên cả nước; đồng thời, mở rộng thêm đề tài hướng tới giải quyết các vấn đề khác của sinh viên như: Hạn chế chi tiêu không cần thiết; lên ngân sách kế hoạch chi tiêu; chi tiêu thông minh; bảo đảm an ninh khi mua sắm trực tiếp; những lưu ý khi đặt bút ký kết hợp đồng hay quản lý tín dụng nhằm tránh các khoản nợ ngoài kế hoạch.

Thời gian tới, chương trình cũng sẽ mở rộng đối tượng với cả học sinh ở các trường phổ thông trung học, bởi đây là các đối tượng thường được gia đình chu cấp tài chính và cần được trang bị những kiến thức cần thiết cho việc chủ động chi tiêu, hoạch định tài chính, nhằm đủ sức tự chủ về tài chính khi bước qua ngưỡng cửa đại học. 

* Cũng trong chương trình năm nay, sinh viên có thể tham gia Cuộc thi “Hiểu chi tiêu - Phòng cháy túi”. Để đăng ký tham gia chương trình, sinh viên cần lập nhóm 3 người và vận dụng các lý thuyết thu thập được từ trang web chính thức www.practicalmoneyskills.com.vn, sau đó cùng phác thảo kế hoạch phổ cập kiến thức tài chính cho sinh viên và cộng đồng dựa trên 8 công cụ phòng chống “cháy túi” của chương trình.

Bước sang vòng thứ hai, 7 đội xuất sắc nhất sẽ nhận tài trợ từ nguồn kinh phí được cấp cùng lúc với Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 để kết hợp tuyên truyền, chia sẻ, đồng thời triển khai các kế hoạch đã đề ra vào thực tế. 5 đội có chiến dịch truyền thông đạt điểm cao nhất sẽ tham gia vòng chung kết tại Hà Nội, nhận được giải thưởng và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho học sinh, sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.