Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp"

T.Minh| 07/05/2019 13:14

(HNMO) - Sáng 7-5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động cuộc thi

Lễ phát động cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019".


Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg về Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp đến năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, Bộ GD-ĐT đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường đại học để có thể tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ HSSV tham gia và có các dự án khởi nghiệp thành công sau khi tốt nghiệp.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, cuộc thi “SV.Startup-2019” sẽ thúc đẩy tinh thần học tập rèn luyện của HSSV trong toàn quốc ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc THPT đến đại học.

Ban tổ chức mong muốn tất cả HSSV tập trung thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kỹ năng để đưa ra các sáng kiến, giải pháp, hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp mang tính đột phá.

Theo Ban tổ chức, các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi sẽ được chia theo các lĩnh vực như: Khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Bài dự thi gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT, số 35 Đại Cồ Việt, Hà Nội; hoặc gửi theo địa chỉ email: duthi.svstarup@gmail.com bằng bản PDF và các minh chứng dưới dạng ảnh hoặc clip. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi từ các trường, các sở GD-ĐT trước 17h ngày 16-8-2019.

Vòng chung kết được tổ chức tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019” diễn ra vào ngày 4 và 5-10-2019 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.