Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục xem xét, xử lý các thí sinh liên quan đến sai phạm trong thi cử

Thống Nhất| 11/05/2019 11:48

(HNMO) - Ngày 11-5, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin cụ về quá trình xử lý sai phạm tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.


Theo đó, trong tổng số 222 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 ở 3 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, thì riêng tỉnh Hà Giang có 114 thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc xử lý sai phạm tại kỳ thi trung học quốc gia năm 2018.


Ông Mai Văn Trinh cho biết, theo quy định, việc tuyển sinh thuộc quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục, nên việc xử lý các trường hợp thí sinh liên quan đến sai phạm điểm thi, trước hết thuộc thẩm quyền của các trường. Hiện nay, các trường đại học khối công an đã hủy kết quả trúng tuyển, trả về địa phương đối với các thí sinh được nâng điểm; các trường khối dân sự cũng đã hủy kết quả trúng tuyển đối với các thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm chuẩn.

Riêng các thí sinh xét tuyển bằng học bạ, bằng tổ hợp không liên quan hoặc có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển thì trước mắt, trong quá trình cơ quan công an điều tra, các nhà trường tạm thời vẫn để các thí sinh tiếp tục theo học.

Ông Mai Văn Trinh khẳng định, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là sẽ xử lý nghiêm khắc, quyết liệt với các trường hợp có sai phạm, song việc này sẽ phải chờ sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra với đầy đủ chứng cứ sai phạm. Nếu cơ quan điều tra xác định thí sinh nào tham gia vào quá trình gian lận điểm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý nghiêm khắc, xem xét buộc cho thôi học đối với thí sinh có gian lận trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang rà soát, tham khảo ý kiến chuyên gia pháp luật để hoàn thiện các quy chế, quy định của ngành, nhằm giải quyết những vấn đề thực tế phát sinh khi thực hiện cơ chế tự chủ đại học, đặc biệt là quy định các chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe và xử lý được ngay đối với các loại vi phạm về gian lận trong thi cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xem xét, xử lý các thí sinh liên quan đến sai phạm trong thi cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.