Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tuyên dương 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu

Tuyết Minh| 18/05/2019 10:58

(HNMO) - Ngày 18-5, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ “Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2018-2019”.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen cho học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô.


Tới dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; đại diện các sở, ban, ngành, các thầy cô giáo và 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô.


Tại lễ tuyên dương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, năm học 2018-2019, quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn thành phố có 2.713 đơn vị trường học với 1,9 triệu học sinh, tăng 72 trường và hơn 100.000 học sinh so với cùng kỳ năm trước. Các điều kiện về cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại…

Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2018-2019, học sinh Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước với 134 học sinh đạt giải, trong đó có 11 giải Nhất. 21 đề tài của học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đều đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất. 


Bên cạnh đó, tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế khác, học sinh Hà Nội còn giành được 197 giải thưởng và huy chương; giành 3 Cúp đồng đội, 23 huy chương cá nhân...

Dịp này, thành phố tuyên dương 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm, chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách để thúc đẩy ngành giáo dục, đào tạo của Thủ đô phát triển. 


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng đặc biệt biểu dương những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng để các bạn noi theo.

Đồng thời, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt công tác đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế song song với nâng cao chất lượng đại trà, từng bước xóa sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các vùng, miền trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy và học để gắn với xây dựng trường học điện tử; chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục đối với trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.